Pages

Friday, August 23, 2013

Cách làm tăng thời lượng pin của iPhone 5

iPhone 5 đã ra mắt và đến tay người dùng với một số lượng khổng lồ. Điều đó cũng đã chứng minh được vị thế có sẵn của Apple cũng như những ưu điểm mà iPhone 5 đã khiến người dùng hài long. Tuy nhiên chúng ta vẫn phải biết chấp nhận một sự thật là khi chú dế của mình nhiều ứng dụng tốt, nhiều ứng dụng tiện ích thì việc lượng pin cần cũng cấp cho chúng thì rất nhiều. Trong lúc lượng pin của iPhone 5 là có giới hạn.
Vậy câu hỏi đặt ra là : Làm sao để có thể làm tăng thời lượng pin của chú dế yêu mình lên mà không cần phải dùng đến bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào?
Dưới đây tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn một vài thủ thuật nho nhỏ giúp bạn có thể tăng lượng pin cho chiếc điện thoại iPhone 5 đẳng cấp của mình.

1.Tắt tính năng “Push notifications” 



Đây là một điều khá quan trọng đối với những người thích download nhiều ứng dụng mới nhưng lại ít khi sử dụng đến.
“Push notifications” là những thông báo của các bên phát triển ứng dụng, thông qua server của Apple. Nếu không quá cần thiết phải thường xuyên cập nhật ứng dụng, bạn nên tắt tính năng này đi. 
Để tắt “Push notifications”, người dùng có thể vào mục Setting -> chạm vào thanh “Notifications” (thứ 3 từ trên xuống) ->chọn các ứng dụng bạn không cần cập nhật thông báo mới trong phần “In Notification Center” và chuyển từ trạng thái On sang Off.

2.Chuyển sang chế độ Airplane khi sóng yếu

Theo các bài test từ iLounge, khi sử dụng kết nối 3G hoặc mạng EDGE ở những nơi tín hiệu yếu, pin trên iPhone sẽ sụt rất nhanh. Tất nhiên, việc chuyển sang chế độ Airplane sẽ khiến chiếc iPhone của bạn không thể truyền hoặc nhận dữ liệu. Không nhiều người dùng cảm thấy hứng thú với điều này.

3.Giảm độ sáng màn hình


Màn hình chính là một trong những yếu tố gây hao pin hàng đầu trên smartphone. Việc chấp nhận sử dụng điện thoại với màn hình tối hơn đôi chút có thể khiến chiếc iPhone của bạn “thọ” lâu hơn cho mỗi lần sạc pin.

4.Sử dụng chế độ khóa màn hình hiệu quả


Một số người dùng có thói quen để màn hình chờ khá lâu. Điều này đồng nghĩa với việc, ngay cả khi họ không sử dụng, màn hình của máy vẫn hoạt động và gây hao pin. Người dùng có thể ấn nút khóa màn hình ngay khi dừng sử dụng hoặc để chế độ tự động khóa màn hình trong một mức thời gian hợp lý.

Với chế độ khóa màn hình tự động, người dùng chọn icon Settings -> chọn thanh General ->chọn Auto-Lock sau đó chọn khoảng thời gian khóa màn hình cho hợp lý.

5.Tắt tính năng định vị trên các ứng dụng không cần thiết

Để kiểm tra các ứng dụng đang sử dụng dịch vụ vị trí, bạn chọn Settings -> Privacy ->Location Services. Sau đó, bạn có thể lướt xem danh sách các ứng dụng sử dụng dịch vụ vị trí và chọn tắt bỏ những ứng dụng không cần thiết.
Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy, một số ứng dụng về mạng xã hội, thậm chí những trò chơi như Fruit Ninja cũng đang sử dụng dịch vụ vị trí và việc đó là hoàn toàn không cần thiết.

6.Tắt tính năng “Raise To Speak”


Khi iPhone 4S mới ra mắt, không ít người dùng phàn nàn về việc tính năng Raise to Speak của Siri (đưa iPhone ngang tầm mặt để kích hoạt Siri) gây hao pin. Đó là vì để kích hoạt tính năng trên, Apple đã phải trang bị thêm hẳn một bộ cảm biến trạng thái riêng. Người dùng có thể tắt tính năng không mấy hữa dụng này bằng cách vào mục Settings ->General -> Siri và chuyển tính năng Raise To Speak sang chế độ Off.

7.“Fetch” email của bạn

Nếu bạn không cần thiết phải cập nhật email liên tục, bản thân Apple cũng khuyến cáo bạn nên để ở chế độ “Fetch” để tiết kiệm pin. Khi đặt ở chế độ “Push”, email của bạn sẽ bị ép phải chuyển từ server sang máy của bạn một cách sớm nhất, trong khi ở chế độ “Fetch”, iPhone sẽ kiểm tra mail mới bớt thường xuyên hơn. 
Để “Fetch” email, người dùng chọn Settings ->kéo xuống phần Mail, Contacts, Calendars ->chọn thanh “Fetch New Data”, tắt tính năng “Push” sau đó chọn quãng thời gian tự động cập nhật mail. Quãng thời gian đó càng lâu, máy sẽ càng tiết kiệm pin. Nếu người dùng chọn cập nhật thủ công (Manual), bạn có thể tiết kiệm được một thời lượng pin khá lớn.

8.Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất


Với mỗi phiên bản iOS mới, Apple đều cập nhật một số tính năng giúp tối ưu hóa thời lượng pin. Hiện tại iOS 6 đang là phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của Apple.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus