Pages

Thursday, August 29, 2013

Chú ý: Không tự ý nâng cấp iPhone lên iOS 7

Nhiều người dùng sau khi cài đặt phiên bản thử nghiệm Beta của nền tảng iOS 7 trên iPhone của mình đã bị Apple khóa thiết bị và vô hiệu hóa mọi chức năng, điều này khiến không ít người lo lắng và gấp rút hạ cấp thiết bị của mình xuống iOS 6 như ban đầu.

Apple phát hành bản thử nghiệm đầu tiên của nền tảng di động iOS 7 tại Hội nghị WWDC diễn ra hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, trên thực tế Apple chưa bao giờ mở cửa bản thử nghiệm iOS 7 dành cho các người dùng phổ thông, mà chỉ dành cho các nhà phát triển ứng dụng đã đăng ký trước với Apple để thử nghiệm những thay đổi trên nền tảng mới này.

Dù vậy, không ít người không phải là nhà phát triển ứng dụng hoặc ngay cả những nhà phát triển ứng dụng nhưng chưa đăng ký với Apple cũng đã nhanh chóng nâng cấp iPhone của mình lên bản thử nghiệm mới nhất của iOS 7, phần lớn các bản cài đặt đều từ các nguồn bị rò rỉ, thay vì qua kênh chính thức từ Apple.

Tuy nhiên, mới đây, không ít người dùng đã lên tiếng cảnh báo việc iPhone của họ đã bất ngờ bị Apple vô hiệu hóa do nâng cấp thiết bị lên iOS 7 khi chưa được phép. Những máy bị vô hiệu hóa sẽ chỉ nhận được một thông báo ngưng hoạt động do chưa đăng ký chương trình phát triển ứng dụng với Apple.

Nhiều khả năng Apple đang có đợt “càn quét” các thiết bị tự ý nâng cấp lên iOS 7. Những người dùng tại Việt Nam cũng đứng trước nguy cơ sẽ bị khóa thiết bị do nâng cấp lên iOS 7. Đã có nhiều người cho biết đã bị Apple khóa điện thoại của mình.

Trên thế giới, Eric Willis, một nhà phát triển ứng dụng của Apple cũng xác nhận chiếc iPhone của mình cũng đã bị Apple vô hiệu hóa do anh này nâng cấp lên nền tảng iOS 7. Tuy nhiên, sau khi Willis thêm mã số định danh (UDID) của thiết bị vào tài khoản lập trình viên của mình thì chiếc iPhone của Willis đã có thẻ hoạt động lại bình thường.

UDID là mã số định danh dành riêng cho từng thiết bị của Apple. Việc thêm mã số định danh vào tài khoản lập trình viên sẽ được Apple ghi nhận như đã thêm thiết bị đó vào danh sách đang được thử nghiệm của các nhà phát triển ứng dụng, để họ có thể chạy và thử nghiệm nền tảng mới. 

Do vậy, nếu không có tài khoản lập trình viên của Apple và không thể thâm mã số định danh để xác nhận thiết bị, Willis khuyên người dùng nên lập tức hạ cấp thiết bị của mình xuống phiên bản iOS 6 như ban đầu thay vì mạo hiểm nâng cấp lên phiên bản iOS 7 thử nghiệm khi Apple chưa cho phép.

Trong trường hợp thiết bị người dùng đã không may bị Apple khóa thì có thể chuyển sang chế độ DFU (Device Firmware Upgrade) để phục hồi lại nền tảng iOS 6 trên thiết bị.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận nào về quyết định khá bất ngờ của mình kể trên.

Iproshop chuyên cung cấp và sửa chữa iPhone, iPad – loa nghe nhạc : Soundstick III , Soundstick WirelessLoa JEMBE BTJBL ChargeBoseCompanionBose Sound Link BluetoohHarman Kardon và những linh kiện của Apple

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus