Pages

Tuesday, August 20, 2013

Khách hàng mong đợi gì từ iPhone 5S ?

Đến hẹn lại lên, Apple sắp sửa trình làng mẫu iPhone thế hệ kế tiếp (iPhone 5S) vào tháng 9 tới, hứa hẹn sẽ đem đến cho chúng ta nhiều bất ngờ về tính năng, cấu hình, cũng như màu sắc mà phiên bản sẽ hỗ trợ.
Giống như truyền thống xưa nay của hãng, 2 năm 1 lần - Apple sẽ mang đến cho chúng ta một mẫu thiết kế mới. Và iPhone 5S cũng vậy, thiết kế không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm iPhone 5, nhưng điểm nổi trội của iPhone 5S sẽ ẩn chứa bên trong phần cứng.
Vậy iPhone 5S có những gì “hấp dẫn”, mời bạn cùng list qua những thông tin sau đây:
1. Trang bị tính năng “quét vân tay” với phím Home bằng sapphire
Một thông tin liên tục xuất hiện trên các mặt báo công nghệ suốt thời gian qua, iPhone 5S sẽ sở hữu một tính năng “riêng biệt” với khả năng nhận dạng dấu vân tay, giúp thiết bị bảo mật tốt hơn. Cách thức sử dụng công nghệ này cũng khá đơn giản, bạn chỉ việc đặt ngón tay của mình vào phím Home, bộ phận “quét vân tay” sẽ tự động nhận dạng và mở khóa (unlock) thiết bị. Tính năng “bảo mật” thông minh này còn có thể xác minh danh tính thông qua hình thức thanh toán di động, biến thiết bị iPhone của bạn thành một chiếc ví di động đa năng.

Để phù hợp với tính chất của chức năng này, Apple trang bị cho iPhone 5S phím Home được làm bằng sapphire, thay vì lớp lớp thủy tinh thông thường. Điều này sẽ giúp thiết bị đảm bảo tốt hơn quá trình nhận dạng, phù hợp với khả năng chống bám bụi bẩn từ công nghệ Authentec. Không những thế, phím Home trên iPhone 5S còn được thiết kế lồi ra, thay vì lõm như trước.
2. Chip xử lý Apple A7, kết hợp 1GB RAM
Chắc chắn, thương hiệu chip trên iPhone 5S cũng sẽ đổi khác với Apple A7, đây là một bản nâng cấp “nhẹ” của phiên bản cũ (A6) trên iPhone 5.
Chip A7 được sản xuất bởi Samsung, dựa trên công nghệ Higk-K Metal Gate 32nm, hoạt động cùng 2 lõi tốc độ 1.5GHz, mạnh mẽ hơn cả với đồ họa PowerVR SGX 544 4 nhân, 1GB dung lượng RAM. Nhiều nguồn tin còn xác nhận thêm, Apple đã sử dụng “chuẩn” RAM LPDDR3-1333 trên iPhone 5S, tốt hơn so với thế hệ cũ 1GB LPDDR2-1066. Điều này sẽ giúp băng thông bộ nhớ RAM cao hơn, tăng từ 8.5GB/s đến 10.7GB/s.
Bên cạnh đó, iPad 9,7-inch thế hệ mới dự kiến sẽ trang bị chipset “nâng cấp” hơn iPhone 5S với A7X, hỗ trợ tần số xung nhịp cao hơn, kết hợp cùng 4 lõi đồ họa.
3. Cảm biến chính với 12-megapixel, kết hợp đèn flashLED kép
Thành phần quan trọng nhất của iPhone 5S chính là ở camera, yếu tố tất yếu gắn liền với sự thành bại trên iPhone 5S. Những thông tin rò rỉ hầu như cáo buộc rằng, iPhone 5S sẽ trang bị camera kết hợp 2 đèn flashLED, khẩu độ rộng hơn f/2.0, nhờ vậy khả năng bắt sáng iPhone 5S cũng sẽ tốt hơn rất nhiều. Với đèn flashLED kép sẽ giúp iPhone 5S đánh sáng tốt hơn trong điều kiện tối, đồng thời khẩu độ thấp hơn, cảm biến sẽ nhận nhiều sáng hơn. Hiện tại, iPhone 5 chỉ sở hữu khẩu độ f/2.4, khả năng chụp tối của dòng sản phẩm hiện tại vẫn chưa thực sự xuất chúng, ít nhất là khi so sánh với HTC One, Samsung Galaxy S4.
Những thông tin trên hầu như chắc chắn, tuy nhiên chúng ta vẫn còn mập mờ độ phân giải thực tế trên iPhone 5S, dao động khoảng 12-megapixels đến 8-megapixels. Thực tế, độ phân giải chưa hẳn là thành phần tiên quyết khẳng định sức mạnh thực sự của camera, nhưng nhờ nó, hình ảnh khi bạn zoom vào sẽ sắc nét hơn, đồng thời dung lượng tấm hình sẽ nặng hơn.
Nếu iPhone 5S trang bị camera 12-megapixels, điều này sẽ giúp hình ảnh được cải thiện hơn khi chụp với chế độ HDR (High Dynamic Range). Ngoài ra, Apple còn bổ sung khả năng quay video “chuyển động chậm” (Slow Motion) với 120 khung hình/giây. Tính năng này không hẳn là mới mẻ, tuy nhiên đây sẽ là một thành phần khá thú vị trên iPhone 5S.
Chúng ta có rất ít thông tin liên quan đến camera trước, người dùng vẫn mong đợi một chất lượng tốt hơn với 2-megapixels, số chấm tăng nhẹ so với bậc tiền nhiệm 1,2MP.
4. iPhone 5S phiên bản màu .. vàng
Apple vẫn luôn chọn 2 gam màu đơn giản đen/trắng cho các sản phẩm của mình. Nhưng nhu cầu người dùng mỗi lúc một tăng cao, và phiên bản màu vàng chính là lời đáp trả của Apple.
Các nhà thiết kế luôn sử dụng vàng, kim cương làm vật liệu chế tác những phiên bản iPhone “xa xỉ” phẩm. Đây cũng có thể là lí do khiến Apple chọn màu vàng cho phiên bản sắp tới của iPhone 5S, sản phẩm sẽ phần nào tôn được vẻ sang trọng, thời thượng hơn. Tất nhiên, vàng trên iPhone 5S được sơn lên lớp nhôm, chứ không phải là vàng .. thật!

5. Một phiên bản dung lượng “khủng” hơn với 128GB
iPhone hiện đang được cung cấp 3 phiên bản – 16GB, 32GB và 64GB. Và khả năng dung lượng “khủng” 128GB sẽ được trang bị lên siêu phẩm iPhone 5S sắp tới. Với bộ nhớ cao, nhu cầu lưu trữ của người dùng sẽ thoải mái hơn, bạn sẽ tha hồ quay phim, chụp ảnh trên cảm biến hàng đầu hiện nay.
Tuy nhiên, việc lưu trữ thông qua hình thức “điện toán đám mây” đang ngày càng phổ biến, liệu việc bổ sung một dung lượng “khủng” như trên iPhone 5S thật sự cần thiết?
6. NFC:
Near-field communications hay còn được gọi là NFC (công nghệ giao tiếp tầm ngắn), một trong những tính năng không còn xa lạ trên thị trường. Nhưng nhà “Táo” hướng iPhone 5S đến các tính năng mang tầm vóc rộng hơn, không đơn thuần chỉ với nhiệm vụ chia sẻ dữ liệu. Hãng chú trọng đến các chức năng thanh toán cước phí, biến thiết bị iPhone của bạn thành một cái ví di động. Tức là bạn không phải mang theo tiền mặt để trao đổi, mua bán, mà chỉ cần một thiết bị smartphone, công nghệ này hứa hẹn sẽ phổ biến trong thời gian đến.
Rất có thể Apple sẽ bổ sung tính năng này lên mẫu di động thế hệ thứ 7, sau bao năm cảm thấy nó chưa thật sự “thiết thực”!
Mức giá:
Cuối cùng, người dùng vẫn mong đợi một mức giá tốt cho sản phẩm cao cấp của Apple. Nhưng điều này có lẽ bạn cũng dễ dàng đoán được. Theo truyền thống, iPhone thế hệ mới sẽ thay thế mức giá thế hệ cũ (iPhone 5), 650USD không kèm hợp đồng, 199USD kí kết hợp đồng 2 năm với nhà mạng. Còn mức giá ở Việt Nam tất nhiên sẽ cao hơn, và dao động tùy theo từng địa điểm phân phối (Viettel, FPT, Vina).
Apple iPhone 5S dự kiến sẽ trình làng vào tháng 10/9, và được bán ra vào cuối tháng hoặc đầu tháng 10 tại nhiều thị trường lớn trên thế giới.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus