Pages

Thursday, August 29, 2013

Những lợi ích từ tin nhắn thoại

Một nghiên cứu về giao tiếp của nhà nhân chủng học Leslie Seltzer, Đại học Wisconsin, Mỹ cho thấy việc giao tiếp bằng các hình thức bằng giọng nói ảnh hưởng rất tích cực đến việc giảm stress của các nữ sinh.Và qua đó đã phát hiện ra những lợi ích của tin nhắn thoại.
Các cô gái khi đang bị stress có chiều hướng thuyên giảm các hormone gây stress và sản sinh thêm những hormone tạo nên cảm xúc an toàn, thoải mái khi được nói chuyện với mẹ.
Thử nghiệm đã được tiến hành trên 64 nữ sinh được chia thành 4 nhóm chính: một nhóm không được trò chuyện cùng mẹ, một nhóm chỉ nói chuyện qua các hình thức thể hiện âm thanh, một nhóm được trò chuyện trực tiếp mặt đối mặt và một nhóm giao tiếp với mẹ qua các tin nhắn ký tự.
Nhóm nữ sinh được nghe giọng mẹ qua các phương tiện truyền tải giọng nói và gặp trực tiếp đều cho kết quả tốt tương tự nhau. Trong khi những tin nhắn ký tự từ mẹ gửi cho các cô gái nhóm cuối cho thấy lượng hormone gần như không đổi.

Trong một ví dụ khác, hội đồng chăm sóc sức khoẻ người vô gia cư Mỹ, trong năm 2012, Viện đã đổi mới hình thức tiếp cận đối tượng chăm sóc của mình trên 6 thành phố Jacksonville, Miami, Cincinnati, St. Louis, Milwaukee và San Diego. Theo đó, các bệnh nhân vô gia cư mắc bệnh kinh niên có thể tiếp nhận chế độ chăm sóc cá nhân và các phác đồ điều trị riêng thông qua thư thoại và email. Sau một quá trình dài thử nghiệm và đưa vào hoạt động chính thức, hội đồng cho biết đối với các đối tượng lớn tuổi hoặc bệnh nhân, thư thoại là một giải pháp đơn giản để tiếp cận họ và đảm bảo các thông điệp được truyền tải chính xác. Người lớn tuổi và bệnh nhân thường gặp khó khăn khi cần giao tiếp qua các hình thức như email, giấy tờ vì khả năng đọc, tương tác đã trở nên hạn chế.

Với các ứng dụng nhắn tin thoại phổ biến hiện nay như Zalo, thao tác nhắn gửi tin nhắn còn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần bấm vào biểu tượng micro để ghi âm lời thoại và thả tay ra, vậy là tin nhắn đã được gửi đi. Trong phiên bản mới gần đây, Zalo sử dụng cơ chế gửi tức thời nên tốc độ đã tăng lên đáng kể.
Trào lưu mới nhắn tin thoại đang dần gây ấn tượng với người dùng hơn hình thức nhắn tin ký tự thông thường vốn khô khan, tốn thời gian và có thể gây hiểu nhầm nếu không gõ đủ dấu tiếng Việt. Việc giao tiếp bằng giọng nói tạo ra tính liên kết và tương tác tốt hơn ký tự, thông qua việc thể hiện âm, ngữ điệu và âm điệu vốn duy nhất cho mỗi người. Những ứng dụng như Zalo khá phù hợp cho người dùng lớn tuổi khi giảm tối thiểu các thao tác trên bàn phím yêu cầu độ chính xác cao, phức tạp, phải dùng dấu tiếng Việt cũng như tránh mất thời gian đọc các tin nhắn ký tự nhỏ bé trên màn hình.
Đó là lí do mà rất nhiều sao trong showbiz chọn Lý Nhã Kỳ, Đàm Vĩnh Hưng , Kathy Uyên thường xuyên sử dụng tin nhắn thoại để liên lạc với người thân của mình
Tin nhắn thoại cũng giúp bạn thể hiện được hơn. Chẳng hạn, bạn có thể hát một ca khúc thật hay, kể một câu chuyện thật lãng mạn để gửi đến những người thân yêu vào những dịp đặc biệt.  Thêm nữa, những người đó cũng có thể nghe đi nghe lại lời nhắn ấy nhiều lần. Còn nhớ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã từng gây ấn tượng mạnh khi thu âm ca khúc kèm theo những lời chúc để gửi cho người hâm mộ trên Zalo vào dịp Giáng sinh năm ngoái.

Điểm nổi bật khác của tin nhắn thoại là nó phù hợp với mọi đối tượng. Với những người trẻ, việc cầm điện thoại nhắn tin là chuyện “dễ như bỡn”. Thế nhưng, với những người lớn tuổi, việc sử dụng cảm ứng không quen tay, bàn phím bấm cũng khó khăn thì tin nhắn thoại là một sự lựa chọn khá phù hợp.
Bác Nhàn (56 tuổi, Tiền Giang) có trai đang di du học Mỹ tâm sự: “Có con cái đi xa, ở nhà lo không xiết. Nhiều lúc muốn gọi điện hỏi thăm nhưng trái múi giờ, rồi cũng không biết khi nào nó không bận học, bận làm để nghe điện của mình. Nó cũng không dám gọi điện về khuya vì sợ tôi khó ngủ. Được nhỏ cháu chỉ cho cách dùng tin nhắn giọng nói, tôi mới liên lạc thường xuyên được với con trai. Giờ khi nào rảnh tôi nhắn tin, nó đi học, đi làm về thì trả lời. Chứ mắt kém như vầy mà ôm điện thoại bấm từng chữ, nhức mắt lắm”.

Ngoài ra, tin nhắn thoại còn có thể được nghe khi người nhận rảnh rỗi và phù hợp với các mục đích quan tâm hằng ngày, chưa cấp thiết đến việc sử dụng cuộc gọi. Tuy vậy, tin nhắn thoại không thể thay thế việc gặp gỡ trò chuyện mỗi ngày. Nếu có điều kiện ở bên những người thân, hãy năng trò chuyện với họ. Còn nếu bạn đang ở xa, bạn có thể xem hình thức nhắn tin thoại như một hình thức giao tiếp đầy tiện lợi. Nếu muốn, bạn có thể nghe đi, nghe lại giọng nói của những người thân ở bất kỳ lúc nào.

Iproshop chuyên cung cấp và sửa chữa iPhone, iPad – loa nghe nhạc : Soundstick III , Soundstick WirelessLoa JEMBE BTJBL ChargeBoseCompanionBose Sound Link BluetoohHarman Kardon và những linh kiện của Apple

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus