Pages

Thursday, August 22, 2013

Wavedeck Voice Messenger ứng dụng không thể bỏ qua của iPhone,iPad.

Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ đã cho ra đời những chiếc điện thoại hết sức là thông minh và người dùng không những chỉ nghe gọi hay nhắn tin mà còn có thể giáo tiếp với nhau bằng qua e-mail, văn bản, iMessage, Twitter, Facebook hay Google. Tuy nhiên một ứng dụng khác vẫn cũng ra đời với mục đích giúp chúng ta có thế giao tiếp một cách tiện ích và hữu hiệu hơn đó chính là Wavedeck Voice Messenger PTT
 Giờ thì chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những tính năng hết sức tiện ích mà Wavedeck Voice Messenger PTT mang lại.

1.Wavedeck là gì? Và dùng để làm gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản, Wavedeck Voice Messenger PTT (Wavedeck) là một ứng dụng dành cho iPod, iPhone hoặc iPad, cho phép bạn giao tiếp tương tự như iMessage nhưng bằng cách sử dụng giọng nói. Nó thường nhanh và dễ dàng hơn việc bạn phải gõ những tin nhắn văn bản. Bạn hãy tưởng tượng Wavedeck giống như một tin nhắn bằng giọng nói.
2.Wavedeck làm việc như thế nào?
PTT trong Wavedeck là viết tắt của từ Push To Talk. Khái niệm này tương tự như liên lạc vô tuyến hai chiều với sóng ngắn radio hoặc máy bộ đàm. Việc truyền tải giọng nói không phải trực tiếp giống thực hiện một cuộc gọi mà tương tự với tin nhắn SMS, cần phải chờ trả lời của người nhận.

-Đăng kí

Wavedeck là phần mềm miễn phí, với dung lượng 8MB, có sẵn trong kho ứng dụng iTunes. Và việc cài đặt cũng khá đơn giản:
- Cho phép nhận thông báo (push notifications), một yêu cầu cần thiết để báo cho bạn về tin nhắn mới
- Nhập số điện thoại di động của bạn (để nhận dạng bạn và gửi mã chứng thực được gửi qua SMS)
- Nhập mã xác thực cho Wavedeck
- Cho phép Wavedeck truy cập vào danh bạ điện thoại của bạn (giúp sử dụng hết các chức năng của Wavedeck  cũng như dễ dàng để biết được tin nhắn giọng nói của bạn được gửi cho ai hoặc nhận từ ai)

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn sẽ thấy giao diện của hộp thư Wavedeck như bên dưới.
-Danh bạ của Wavedeck

Nếu bạn đã đã thiết lập Wavedeck, phần mềm sẽ kiểm tra danh bạ của bạn để xem có bạn bè hoặc đồng nghiệp nào của bạn cũng sử dụng dịch vụ giống bạn. Những ai cũng đang dùng Wavedeck sẽ được hiển thị trong danh sách Wavedeck của bạn, những ai chưa dùng thì bạn có thể mời họ dùng bằng cách gửi SMS từ bên trong ứng dụng.

-Cách gửi tin nhắn bằng giọng nói

Để gửi tin bạn chỉ cần giữ nút màu xanh New Message (Hold) trong khi bạn nói chuyện và thả ra khi bạn đã hoàn thành. Chẳng may bạn giữ sai phím thì cũng không sao bởi sẽ có những tin nhắn nhắc nhở.

Nếu bạn chưa chọn tên người nhận, hệ thống sẽ gợi ý cho bạn chọn từ trong danh bạ, theo nhóm hoặc theo nhóm mới liên lạc nhất. Từ màn hình này bạn cũng có thể gửi một tin nhắn SMS để mời những người bạn khác.

-Nhận một tin nhắn
Tùy vào việc lựa chọn chế độ của bạn mà tin nhắn có thể trả về bằng âm báo hoặc thông báo tin nhắn. Để mở hộp thư đến, bạn chỉ nhấp vào thông báo mới.



Lúc này tất cả các tin nhắn đến đã được lưu vào hộp thư Wavedeck của bạn. Để nghe lại bạn chỉ cần trượt tin nhắn đó qua bên phải. Trong lựa chọn History có giao diện giống màn hình của iMessage, Star – để đánh dấu các tin nhắn ưa thích và Export – để gửi một tin nhắn chứa đuôi .Wav từ máy của bạn.
-Cách gửi tin nhắn tới nhóm

Có những khi bạn cần gửi tin nhắn tới cho nhiều người cùng lúc, hãy sử dụng tùy chọn gửi nhóm. Đầu tiên, tạo một tin nhắn mới rồi nhấp vào Group và sau đó chọn nhóm bạn cần gửi. Nếu bạn chưa tạo bất kì nhóm nào, hãy lựa chọn các thành viên và đặt tên nhóm rồi nhấn gửi.

3.Tại sao bạn nên sử dụng Wavedeck?

Đôi khi người mà bạn giao tiếp có thể bị mù chẳng hạn, họ sẽ không đọc được tin nhắn văn bản hoặc không tiện đọc tin nhắn văn bản. Hoặc đôi khi bạn không tiện gọi điện trực tiếp, bạn có thể để lại một tin nhắn thoại vào hộp thư thoại của người nhận và họ có thể đọc sau. Việc gửi tin nhắn văn bản hoặc email thì thường mất thời gian để kiểm tra lại, ví dụ như soát lại lỗi chính tả... Với Wavedeck, bạn có thể nói nhanh một thông điệp nào đó và gửi đi, không cần quá quan tâm tới chính tả hay các vấn đề khác. Và tất nhiên, nghe một lời nhắn bằng chính giọng nói của bạn sẽ cho người nhận cảm giác gần gũi và thân thiện hơn là một tin nhắn văn bản. Nếu bạn nói "Anh yêu em" và gửi thông điệp đó cho bạn gái, hẳn cô ấy sẽ hạnh phúc hơn, đúng không?

-Wavedeck vẫn còn cần cải thiện hơn nữa
-Tham gia và mời: Cải tiến mà Wavedeck hướng tới đó là gửi tin nhắn giọng nói cho tất cả mọi người, kể cả những người không dùng Wavedeck – bằng cách đính kèm một file âm thanh với MMS. Thời điểm hiện tại, các tin nhắn mời bạn bè sử dụng và download thông qua tin nhắn SMS, điều này dễ bị hiểu nhầm với những tin nhắn spam.
- Tích hợp Siri: Sẽ rất tuyệt nếu trợ lý giọng nói Siri có thể giúp bạn gửi đi các tin nhắn thoại một cách nhanh chóng hơn.
- Hướng tới các nền tảng di động khác: Bởi không phải người dùng nào cũng có iPhone vì thế sẽ rất tuyệt nếu Wavedeck có thể cho phép bạn giao tiếp với cả những người dùng điện thoại Android, nó sẽ hữu ích hơn nhiều.
- Tích hợp vào hệ điều hành iOS: Cũng giống như việc bạn có thể gửi tin nhắn iMessages từ máy tính Mountain Lion Mac, nên sẽ thật tuyệt vời nếu Wavedeck được tích hợp như một ứng dụng trên máy tính để bàn.
- Hòa nhập với mạng xã hội: Chúng ta đang sống trong thế giới Web 2.0 vì thế Wavedeck có thể được tăng cường hơn nếu có khả năng gửi tin tới các mạng xã hội Twitter, Tumblr và Facebook.
4.Kết luận: Wavedeck thực hiện rất tốt vai trò của mình. Nó tạo điều kiện liên lạc nhanh và dễ dàng hơn so với tin nhắn văn bản, e-mail hay thậm chí là các cuộc gọi thông thường. Wavedeck giúp trò chuyện thuận tiện hơn với bạn bè và đồng nghiệp
Trở ngại lớn nhất đối với Wavedeck là vì còn khá mới mẻ và chưa thể hướng tới những người dùng HĐH khác. Ứng dụng này sẽ phát huy hết khả năng của nó nếu bạn thuyết phục bạn bè và đồng nghiệp của bạn cùng đăng kí.

Về chức năng và thẩm mĩ thì phần mềm này hoạt động rất tốt, thiết kế giao diện đẹp. Đây được xem như là một ứng dụng hay bạn không nên bỏ qua.

Nếu bạn quan tâm hơn nữa về nhưng thông tin và những ứng dụng của Apple thì bạn có thể truy cập tại đây

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus