Pages

Wednesday, September 17, 2014

Apple trì hoãn phát hành iPhone 6/6 Plus tại TQ đến năm sau

Theo một báo cáo chưa được xác nhận, iPhone mới của Apple vẫn chưa được Bộ Công nghiệp và CNTT Trung Quốc chứng nhận để bán ở nước này, với nguyên do cả hai bên không đạt được thỏa thuận chung. Nếu không đạt được chứng nhận, người dùng tại đây chỉ có thể sở hữu iPhone 6/6 Plus không hợp pháp, điều không phải là tốt đẹp với Apple.
Trong thực tế, bộ đôi iPhone mới của Apple có thể phải chờ đến tận năm sau mới được chứng nhận, nghĩa là thời điểm sản phẩm xuất hiện tại thị trường đông dân nhất thế giới sẽ bị trì hoãn đến sang năm, ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán hàng iPhone trong Q4/2014 của Apple.
Trong khi đó, nhà mạng China Mobile với hơn 800 triệu thuê bao tại Trung Quốc hiện cũng đang lên kế hoạch giảm 2 tỉ USD tiền trợ cấp cho khách hàng khi mua điện thoại di động dựa trên hợp đồng. Cụ thể, công ty sẽ tập trung bán smartphone 4G không trợ cấp giá trong thời gian còn lại của năm 2014. Dự đoán, 70% smartphone 4G của công ty có giá dưới 162 USD, trong đó có một số có giá dưới 97 USD, một tác động không hề nhỏ đối với doanh số bán hàng các thiết bị cao cấp được sản xuất bởi Apple hay Samsung.
Hiện tại, iPhone 5s bản mở khóa được bán với giá 860 USD tại Trung Quốc, nhưng China Mobile trợ 88% giá bán sản phẩm (còn 103 USD) với hợp đồng hai năm, mỗi tháng 63 USD.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus