Pages

Saturday, September 6, 2014

Tim Cook: iCloud sắp có thêm tính năng thông báo khi có người lạ xâm nhập

tinhte.vn-icloud.
Trong buổi phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, CEO Tim Cook của Apple tiết lộ trong vòng 2 tuần nữa hãng sẽ cập nhật thêm tính năng thông báo qua email và Push Notification cho người dùng khi có ai đó đang cố gắng đổi mật khẩu iCloud, phục hồi dữ liệu iCloud vào một máy mới hoặc có máy lạ đăng nhập vào lần đầu tiên. Chủ tài khoản iCloud sau khi nhận được thông báo có thể đổi mật khẩu ngay lập tức để lấy lại quyền điều khiển hoặc thông báo ngay đến đội ngũ an ninh của Apple để xử lý kịp thời.

Mặc dù mới đây có xảy ra vụ việc lộ ảnh "nude" của hàng trăm diễn viên điện ảnh nổi tiếng lưu trữ trên iCloud nhưng Tim Cook cũng nhấn mạnh lại một lần nữa đây không phải là lỗi của hệ thống. Vụ việc xảy ra là những cuộc tấn công có chủ ý nhằm vào những đối tượng xác định bằng cách dò tìm tên đăng nhập và mật khẩu. Do đó, ông muốn nâng cao nhận thức của người dùng hãy sử dụng những mật khẩu phức tạp và khó đoán hơn.

Ngoài ra, tính năng bảo mật hai lớp cũng sẽ được gia cố mạnh hơn nữa khi iOS 8 được phát hành chính thức. Hiện tại, tính năng này không có tác dụng nếu người ta đăng nhập iCloud từ một thiết bị di động nhưng sau ngày phát hành iOS 8 thì chuyện đó sẽ không còn xảy ra nữa.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus