Pages

Friday, October 3, 2014

iOS 8.1 mang lựa chọn 2G trở lại, nhập liệu giọng nói không cần Siri

Nếu như bạn là người dùng iPhone thích tiết kiệm pin thì tin mừng là bản cập nhật iOS 8.1 sắp tới sẽ đem lựa chọn 2G Only quay trở lại. Hiện tại ở bản iOS 8.0 thì Apple không hiểu sao đã bỏ đi tuỳ chỉnh này, làm cho khá nhiều thành viên Tinh tế thắc mắc. Theo sở thích của nhiều người, lựa chọn 2G only giúp cho máy mát hơn, đỡ hao pin nên dùng được lâu hơn. Một tuỳ chỉnh mới cũng khá hay trên iOS 8.1 đó là cho phép người dùng kích hoạt từ điển giọng nói mà không cần kích hoạt Siri, nhờ đó ngay cả không bật Siri thì bạn cũng vẫn nhập liệu bằng giọng nói được.

Để sử dụng 2G only thì bạn cần vào Settings -> Cellular -> Voice & Data -> Chọn 2G. Đây là lựa chọn mặc định và lần sau muốn đổi qua 3G thì bạn lại phải vào đây chọn. Ngoài 2G 3G chúng ta còn có LTE, tuy nhiên ở VN chưa dùng được. Rất tiếc là Apple vẫn chưa cho lựa chọn 3G <-> 2G ra ngoài Control Center, nếu có thì nó sẽ tiện hơn nhiều.

IMG_0260.PNG

Trên iOS 8.1 trong phần bàn phím - nhập liệu sẽ có thêm mục Dictation, đây chính là từ điển dữ liệu giọng nói phục vụ cho nhập liệu bằng giọng nói. Tức là với iOS 8.1 thì Siri và Dictation đã được tách riêng chứ không đi chung như trước. Chỉ cần bật Dictation (không cần bật Siri) là bạn đã có thể sử dụng tính năng nhập liệu bằng giọng nói rồi.

IMG_0258.PNG

Hiện tại iOS 8.1 mới chỉ phát hành giới hạn cho lập trình viên thử nghiệm, chưa rõ khi nào Apple mới chính thức tung ra cho người dùng cuối.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus