Pages

Monday, October 13, 2014

Rò rỉ loạt ảnh cài đặt Apple Pay, tiết lộ nhiều thông tin rất thú vị

Apple-Pay-4.
Số ảnh này được cho là dùng để huấn luyện các nhân viên làm việc tại cửa hàng Apple Store về chức năng thanh toán bằng Apple Pay (sẽ chính thức hoạt động trong tuần này). Để cài đặt Apple Pay, chúng ta có thể mở ứng dụng Passbook hoặc vào phần "Passbook & Apple Pay" nằm trong mục Settings, từ đó thêm thông tin thẻ ngân hàng bằng cách dùng camera chụp hình lại tấm thẻ hoặc tự động nhập thông tin thẻ đã có sẵn từ trong iTunes. Nhưng điểm thú vị của Apple Pay chưa dừng lại ở đó.

Dường như Apple Pay được tích hợp rất sâu với các tài khoản ngân hàng được hỗ trợ. Sâu ở chỗ sau khi thêm thẻ vào, nó sẽ tự động liệt kê những giao dịch gần đây nhất của thẻ đó (những giao dịch thanh toán bằng Apple Pay), có mục liên hệ trực tiếp với ngân hàng, có thể tải ứng dụng quản lý của ngân hàng đó và tự động cập nhật lại thông tin thẻ khi thẻ cũ hết hạn và bạn được cấp thẻ mới. Tức là khi có thẻ mới, bạn không cần phải xóa thẻ cũ và nhập lại từ đầu vì Apple Pay sẽ tự cập nhật các thông tin đó từ phía ngân hàng giúp bạn.

Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết Apple đã bắt đầu cho chạy Apple Pay tại thành phố Cupertino, bang California, nơi đặt trụ sở chính của công ty, cụ thể là tại Caffe Macs vốn là một nhà hàng chỉ phục vụ cho các nhân viên của công ty. Bên cạnh đó, hóa đơn mua hàng khi thanh toán bằng Apple Pay cũng sẽ có tính bảo mật tốt hơn vì nó không hiển thị tên và email của người mua, thậm chí 4 số cuối của thẻ cũng không cần phải xuất hiện mà thay vào đó là 4 số cuối của "Device Account Number", vốn là một mã số mà Apple Pay cấp riêng cho mỗi thẻ ngân hàng của bạn (tìm hiểu thêm tại đây), từ đó giúp hạn chế các tình trạng lộ thông tin cá nhân. Lúc thanh toán, họ không cần phải khai báo tên lẫn email ngoại trừ các trường hợp mua dịch vụ bảo hành AppleCare.

Chưa hết, nếu khách hàng đến Apple Store để trả lại một món đồ mà họ đã mua, họ chỉ cần dùng chiếc iPhone 6 hoặc 6 Plus chạm lên máy Apple Store EasyPay để trích xuất thông tin mua hàng trước đó chứ không cần phải cung cấp tên và email như trước đây, điều kiện là trước đó họ phải thanh toán bằng Apple Pay.

Apple-Pay-1.

Apple-Pay-2.

Apple-Pay-3.

Apple-Pay-6.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus