Pages

Friday, October 24, 2014

Trên tay iPad Mini 3: khác màu và Touch ID

Trên tay iPad mini 3 không có gì khác so với iPad mini 2 ngoại trừ cái Touch ID và màu vàng. Hai nâng cấp này khiến cho iPad mini 2 giảm giá xuống 100usd trong khi iPad mini 3 bằng giá iPad mini 2 năm ngoái. Màu sắc có vẻ không quan trọng nhưng Touch ID sẽ giúp cho máy có thêm rất nhiều giá trị từ việc mở khoá máy, khoá ứng dụng bằng vân tay cho đến việc thanh toán bằng Apple Pay. Năm nay Apple nâng cấp màn hình iPad Air 2 nên nhìn màn hình iPad mini 3 màu sắc nhợt nhạt đi đáng kể trong khi độ mịn thì cao hơn so có cùng độ phân giải nhưng ở diện tích nhỏ hơn. Chiều tối qua rất nhiều cửa hàng đã nhập về iPad Air 2 cũng như iPad mini 3 nên hứa hẹn giá sẽ rất dễ chịu chứ không cao như iPhone, mà người dùng cũng đã mua iPhone hết tiền rồi nên bán giá cao cũng khó có người mua... Mình mượn chiếc iPad mini 3 này từ cửa hàng Halo.vn, xin cảm ơn.

Tinhte-Apple-iPad-mini3-trentay-9.
Touch ID mang lại nhiều giá trị cho iPad Mini 3. Bạn có định bỏ ra 100usd cho sự chênh lệch này?

Tinhte-Apple-iPad-mini3-trentay-16.
Apple thêm màu vàng sâm banh nên hệ sinh thái máy của họ đã đủ màu. Còn có Macbook và iMac là chưa vàng Sâm Banh thôi.


Tinhte-Apple-iPad-mini3-trentay-8.
Phụ kiện theo máy chỉ có dây sạc sync lightning và cục sạc. Trong hình bạn thấy cục sạc với đầu cắm to là do máy này nhập về từ Hồng Kong.

Tinhte-Apple-iPad-mini3-trentay-4.
Khi nhìn vào iPad Mini 3 thì cái làm cho nó khác biệt là Touch ID, tức là cái nút Home có vòng tròn kim loại xunh quanh thay vì trơn như iPad đời trước. Mình mượn máy này từ cửa hàng Halo.vn

Tinhte-Apple-iPad-mini3-trentay-5.
iPad mini được yêu thích không chỉ bởi vì giá rẻ mà còn có kích thước dễ dàng cầm trên tay. Anh em đọc sách nhiều thì sẽ rất thích iPad mini. Tuy nhiên nếu dùng máy để phụ vụ cho việc internet thì trải nghiệm kém hơn iPad Air vì màn hình nhỏ, xem web vẫn phải zoom.

Tinhte-Apple-iPad-mini3-trentay-14.
iPad mini vẫn có độ dày cũ và nút tắt/mở chế độ im lặng hay xoay màn hình cứng vẫn còn đó, trong khi iPad Air 2 Apple đã loại nút này và làm cho máy mỏng đi.

Tinhte-Apple-iPad-mini3-trentay-21.
Cổng kết nối chất lượng cao và dễ dùng Lightning được đặt ngay giữa, hai bên là hai loa Stereo.

Tinhte-Apple-iPad-mini3-trentay-19.
Cạnh của iPad Mini 3 và iPad Air 2 vẫn được hoàn thiện dạng cắt kim cương thay vì bo tròn và màn kính cong như iPhone 6/6+. Đây là điều mà mình tiếc nhất. Thực sự thì trải nghiệm sường cong và kính cong thay cho cắt kim cương là tuyệt vời hơn rất nhiều, nhất là trên những máy có kích thước màn hình lớn.

Tinhte-Apple-iPad-mini3-trentay-13.
Camera sau của iPad mini 3 không khác với iPad mini 2, vẫn có độ phân giải 5Mp, tự động lấy nét và mở khẩu F2.4.

Tinhte-Apple-iPad-mini3-trentay-10.
Camera trước Apple gọi là Facetime HD Camera có độ phân giải 1.2Mp và quay phim HD720. Tất cả iPad của Apple đều được trang bị Facetime Camera cấu hình thế này.

iPhone và iPad 2014
Tinhte-Apple-iPad-mini3.Tinhte-Apple-iPad-mini3-2.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus