Pages

Wednesday, September 4, 2013

Cydia là gì? Tại sao Cydia lại mang đến sự khác biệt cho iPhone?

Cydia là một ứng dụng tạo nên niềm hiêu thích và sự thú vị cho khách hàng sự dụng điện thoại iPhone
Và trước tiên chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn trả lời câu hỏi :

 Cydia là gì?
Cydia là ứng dụng dành riêng cho hệ điều hành IOS đã được jailbreak để giúp bạn có thể tải và cài đặt thêm những ứng dụng từ một bên thứ 3 (không có trong kho AppStore) hoặc có thể tải và cài đặt những ứng dụng có thể can thiệp sâu vào hệ thống thiết bị của bạn mà trên AppStore sẽ không bao giờ có.
Vậy tại sao Cydia lại mang đến sự khác biệt cho iPhone? Bới Cydia đã cung cấp thêm cho các bạn những ứng dụng mà không hè có ở Appstore.
1.AnimateAll

AnimateAll bao gồm luôn ca-tô-lô mang tên Animate, tạo hoạt hình động cho màn hình chính, màn hình khóa, trung tâm thông báo...có nhiều logo hay hình động khác nhau cho các bạn lựa chọn bằng cách tải về thêm trên Cydia, bởi nó tương thích Bootlogo animation. Hoạt động trên iOS 5, iOS 6, không tương thích với iPad.


2.UnlockFX
Khi mở khóa thiết bị, bạn sẽ thấy các hình động rất đặt biệt, bao gồm 30 hình động khác nhau từ đơn giản như xoay, di chuyển, lật, nghiêng...cho đến phức tạp. Tương thích iOS 4.3 trở lên.



3.Barel

Tinh chỉnh là chắc là quá phổ biến rồi, ai cũng biết, ứng dụng giúp tạo các hiệu ứng đồ họa khi lật trang biểu tượng của bạn khi bạn di chuyển màn hình chính, có tất cả 18 hiệu ứng khác nhau cho các bạn lựa chọn. Hoạt động trên tất cả các phiên bản iOS.

4.LivelyIcons


Là một tinh chỉnh nhỏ mang lại hiệu ứng khi ta bấm vào các icons trên màn hình chính, dể hiểu hơn khi bạn bấm bấm vào một ứng dụng bất kỳ sẽ có một hiệu ứng động xuất hiện trước khi mở ứng dụng đó ra. Hoạt động trên iOS 6.



5.Unlockize
Mang lại phong cách mở khóa theo kiểu gập giấy ba chiều, hoạt động nhanh theo thời gian thực, ngoài ra một số hiệu ứng mở khóa khác cũng được thêm vào như fade, blinds, checker...Hoạt động trên iOS 5 và không tương thích với iPad.

6.Color Keyboard

Cái này thì mấy chị em thích lắm nè, tinh chỉnh giúp thay đổi hình nền và màu sắc bàn phím trên Keyboard, ứng dụng này cũng có cái hay là các bạn cũng có thể tạo bàn phím theo phong cách riêng mình, ở đây mình không tiện hướng dẫn các bạn có thể tìm hiểu thêm. Hoạt động trên iOS 4 trở lên, có phiên bản dành riêng cho iPad.


7.LockSliderz
Tinh chỉnh giúp thanh trượt lockscreen trở nên mới mẽ hơn với những hành động khác nhau, hữu ích hơn rất nhiều:
  • Núm thanh trượt đơn hoặc kép.
  • Tuỳ chọn 1 hoặc 2 thành trượt.
  • Tuỳ chỉnh kích thước thanh trượt.
  • Đèn pin(những máy có flash) và máy ảnh được build thành action, bạn cũng có thể gán bất kỳ ứng dụng nào đã cài đặt thành action.


Hoạt động iOS 5 & iOS 6.
8. Ayecon

Mình ít sài ứng dụng Cydia, càng không thích sài themes vì nó làm nặng máy, hao pin nhưng trường hợp của ayecon lại khác. Nó thu hút mình ngay từ cái nhìn đầu tiên, một chuẩn mực themes mới cho các thiết bị iOS, thay đổi nhưng không làm mất đi vẻ đẹp mặc định của iOS, thậm chí nó còn tôn vinh sự sang trong trong giao diện gốc iOS. Tối ưu hóa trên mà hình Retina, siêu thực với 120 biểu tượng được thay đổi trong toàn bộ hệ thống giao diện người dùng. Chi tiết đặt biệt hơn, nhà phát triển của bộ themes nổi tiếng này không ai khác là là Surenix- người gốc Việt, cũng được biết đến là chịu trách nhiệm toàn bộ giao diện công cụ Jailbreak evasi0n. Tương thích với iOS 4 trở lên, có phiên bản HD dành riêng cho iPad.
 9.LivePaper
Cũng là ứng dụng cho phép các bạn có thể tạo chuyển động cho hình nền trên các thiết bị iOS, mặc dù chỉ mới có hai chuyển động cho các bạn lựa chọn Bubbles Pro LivePapers & Nexus LivePapers, nhưng mình vẫn thích bởi nó khá đẹp và sắc nét. Hoạt động iOS 5& iOS 6.
 10.Carrier Logo Manager
Có nhiều ứng dụng thay đổi logo mạng khác nhau trên Cydia nhưng Carrier Logo Manager vẫn là lựa chọn số 1 với mình, nó bao gồm nhiều logo khác nhau từ Zeppelin và có cả 5 logo nhà mạng Việt Nam: Mobi, Vina, Viettel, Vietnamobile, Beeline. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo logo cho riêng mình sau đó copy vào đường dẫn Library/Zeppenlin. Hoạt động từ iOS 4 trở lên.
11.IconRotator & SBRotator 6

Hai ứng dụng này có chức năng tương tự là giúp bạn có thể xoay SpringBoard giống như trên iPad cho iPhone/ iPod Touch. Không chỉ xoay SpringBoard mà nó có thể xoay những ứng dụng không có chức năng xoay như Settings, Youtube, Phone...hoạt động từ iOS 3 trở lên.
12.Gridlock 2.0 & CustomGrid 2

Hai ứng dụng này mình gộp chung làm một vì nó có tính năng gần tương tự nhau giúp các bạn tùy chỉnh lại giao diện màn hình chính theo ý muốn:
Girdlock 2.0: giúp bạn sắp xếp lại các biểu tượng icons đến bất cứ vị trí nào mình muốn, hỗ trợ iOS 3 trở lên.
CustomGrid 2: cho phép thay đổi hoàn toàn cách bố trí các biểu tượng, tuỳ chỉnh số hàng, cột theo ý thích của mình, ẩn nhãn, chọn khoảng cách...có thể thay đổi số lượng biểu tượng dưới dock, switcher và trong các thư mục. Hoạt động trên iOS 6, có phiên bản cho những version thấp hơn, không tương thích với iPad.
13.DisplayCandy

Là tweak đầu tiên cho phép bạn tùy biến các hiệu ứng( animation) khi đóng, mở hay chuyển đổi giữa các ứng dụng. Nó bao gồm 10 hiệu ứng khác nhau: khối, lật trang, uốn trang...Hoạt động trên iOS 5 & iOS 6.
14.LabelSlider

Tỉnh chỉnh nhỏ, đơn giản nhưng chắc chắn có nhiều người thích sai, LabelSlider cho phép bạn thay đổi " Slide to unlock" bằng một ký tự hay tên bất kỳ, ngoài ra còn thêm chức năng hiển thị ngày giờ trong Slide to unlock. Hoạt động iOS 4trở lên.
15.ShakeAnimation

Với ShakeAnimation bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán với iDevice của bạn !
Vào Setting.app - Activator để kích hoạt cấu hình , các thông số hình ảnh động và tận hưởng .
Bạn có thể chọn cái hiệu ứng khác nhau :
- Push (Top, down, left, right);
- Cover (Top, down, left, right);
- Flip (Top, down, left, right);
- Cube (Top, down, left, right);
- Reveal (Top, down, left, right);
- 360 Rotation;
- Curl up;
- Curl down;
- Ripple;
- Suck;
- Take photo;
- Rotate.
Ngoài ra , bạn có thể chọn thời gian của ảnh động và sự lập lại của nó. ShakeAnimationcho phép bạn sử dụng ngoài màn hình LockScreen - HomeScreen và cả trong Folder - Spotlight .

Iproshop chuyên cung cấp và sửa chữa iPhone, iPad – loa nghe nhạc : Soundstick III , Soundstick WirelessLoa JEMBE BTJBL ChargeBoseCompanionBose Sound Link BluetoohHarman Kardon và những linh kiện của Apple

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus