Pages

Saturday, August 10, 2013

10 tính năng điều khiển của tai nghe iPhone.

Với các mẹo ẩn mà không phải fan nào của hãng “Quả táo” cũng biết, bạn có thể sử dụng chính các nút điều khiển trên chiếc tai nghe để điều khiển iPhone mà không cần phải rút máy ra khỏi túi, nhất là khi đang di chuyển ngoài đường.
Khám phá các thủ thuật ẩn trên các thiết bị công nghệ luôn là điều thú vị. Chẳng hạn, các nút điều khiển trên chiếc tai nghe đi kèm iPhone, iPad hay iPod của bạn có thể làm được nhiều việc hơn chứ không chỉ là dùng để điều chỉnh âm lượng khi nghe nhạc.
Thật ra, bất kỳ tai nghe nào có đi kèm mic và chức năng điều khiển trên dây nối cũng có thể điều khiển được thiết bị iOS của bạn theo 10 cách dưới đây.




1. Nếu đang nghe nhạc, bạn có thể tạm dừng hay tiếp tục phát lại bằng cách nhấn vào nút giữa trên điều khiển của tai nghe một lần.
2. Để “tua nhanh” một bài hát, hãy nhấn nút giữa hai lần và giữ lâu hơn ở lần nhấn thứ hai.
3. Ngược lại, để “tua ngược” khi đang nghe một bài hát, hãy nhấn nút giữa liên tục 3 lần và giữ lâu hơn ở lần thứ ba.
4. Để bỏ qua một bài hát (chuyển sang bài kế tiếp), bạn có thể nhấn đúp vào nút giữa.
5. Để quay lại bài hát trước, hãy nhấn 3 lần liên tục vào nút giữa.
6. Khi có cuộc gọi đến, bạn có thể nhấn một lần vào nút giữa để nghe và nhấn thêm lần nữa để gác máy khi thực hiện xong cuộc gọi.
7. Để từ chối một cuộc gọi đến, hãy nhấn và giữ nguyên nút giữa. Khi đó bạn sẽ nghe hai tiếng bíp và người gọi sẽ được chuyển đến hộp thư thoại (nếu bạn có đăng ký dịch vụ này với nhà cung cấp).
8. Khi đang thực hiện cuộc gọi và bạn nhận được một cuộc gọi khác, hãy nhấn vào nút giữa một lần để chuyển sang cuộc gọi mới này. Để kết thúc cuộc gọi mới, hãy nhấn và giữ nút giữa trong vòng 2 giây.
9. Bạn cũng có thể sử dụng nút tăng âm lượng trên điều khiển của tai nghe để chụp ảnh nhanh thay vì phải nhấn nút chụp trên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, để thực hiện thao tác này thì bạn phải mở ứng dụng Camera trước từ màn hình cảm ứng của thiết bị.
10. Đối với iPhone 4S, bạn có thể mở ứng dụng trợ lý giọng nói Siri bằng cách nhấn và giữ lâu nút giữa trên điều khiển.


1 comment:

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus