Pages

Tuesday, August 27, 2013

Giải mã chứ "S" trong sản phẩm iPhone 5S

Dòng sản phẩm chủ chốt tiếp theo của Apple sắp được ra mắt thế giới, và thế hệ iPhone tiếp theo này, theo như đồn đại, sẽ được đặt tên là "iPhone 5S". Trước đó, Apple đã phát hành hai mô hình iPhone với biệt hiệu có đi kèm với chữ "S". Đầu tiên là iPhone thế hệ thứ 3 mang tên "3GS" – tượng trưng cho tốc độ và sau đó là iPhone 4S- đại diện cho trợ lý giọng nói của thiết bị mang tên Siri. Vẫn theo cách đặt tên thế hệ đó, dòng "iPhone 5S" tương lai, với chữ “S” bí ẩn rất đáng chú ý để chúng ta khám phá.


Hãy cùng Iproshop tìm hiểu xem chữ “S” mới này tượng trưng cho điều gì trong dòng iPhone cách tân sắp tới này nhé:

Trong suốt sự kiện WWDC 2013, Apple đã công bố một tính năng iCloud mới gọi là "iCloud Keychain". Tương tự như các dịch vụ như 1Password, iCloud Keychain có thể điền các mẫu mật khẩu tự động. Việc quản lý các mật khẩu vô kể này đã được chứng minh là công việc khó khăn trong thời đại công nghệ ngày nay, với các chuỗi kỹ tự dài và phức tạp mà chúng ta cần bảo mật chúng an toàn.
Dưới đây là cách Apple đã mô tả về iCloud Keychain tại hội nghị các nhà phát triển:

"iCloud Keychain: Có rất nhiều thứ bạn cần làm trên các trang web yêu cầu mật khẩu. Bây giờ, iCloud có thể nhớ tên tài khoản, mật khẩu, số thẻ tín dụng cho bạn. Và Safarisẽ tự động nhập mật khẩu bất cứ khi nào bạn cần phải đăng nhập vào một trang web hoặc cửa hàng trực tuyến nào đó. Nó hoạt động trên tất cả các thiết bị iOS 7 đã được phê duyệt và các máy tính Mac chạy OS X Mavericks. Và với mã hóa AES 256-bit, nó sẽ mang lại tính bảo mật cao.

Password Generator: Mỗi lần tạo một tài khoản, bạn có thể cần đến Safari để tạo ra một mật khẩu độc đáo, khó đoán. Và hãy nhớ điều đó.

Vậy, bạn có thể làm điều này với iPhone 5S không? Vâng, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi đó sau…"
Trong tháng ba vừa qua, Apple tung ra xác minh hai bước cho các Apple ID ở Mỹ, sau đó mở rộng cho nhiều quốc gia. Nếu Apple ID của bạn chưa từng bị tổn hại và những tên trộm cố gắng mua hàng hoặc thay đổi tài khoản của bạn trên một thiết bị không tin cậy, chúng phải được yêu cầu nhập mã khóa bốn chữ số thì mới có thể mở khoá được thiết bị của bạn. Dưới đây là dòng mô tả của Apple về tính năng này:

"Xác minh hai bước là một tính năng bảo mật tùy chọn dành cho Apple ID của bạn. Nó đòi hỏi bạn phải xác minh danh tính của bạn sử dụng một trong các thiết bị của bạn trước khi bạn có thể:

- Đăng nhập vào My Apple ID để quản lý tài khoản của bạn

- Tiến hành mua bán trên iTunes, App Store, hoặc iBooks Store từ một thiết bị mới

- Nhận hỗ trợ liên quan đến Apple ID từ Apple.

Kích hoạt xác minh hai bước làm giảm khả năng người dùng nào khác có thể truy cập hoặc thay đổi thông tin tài khoản của bạn tại My Apple ID trái phép hoặc mua hàng sử dụng tài khoản của bạn."

Apple đã nhanh chóng có biện pháp chống lại các hacker và những tên trộm dữ liệu với hai đợt mở rộng an ninh trong năm nay. Tuy nhiên việc gia tăng an ninh gấp đôi dường như vẫn chưa đủ. Hiện thực vấn đề nhũng nhiễu an ninh iPhone vẫn xảy ra và hiện nay, Apple vẫn phải “cật lực” tìm giải pháp an toàn nhất.

Một tính năng bảo mật khác nữa của Apple đã được công bố trong bản duyệt trước của iOS 7, đó là Activation Lock, bên cạnh tính năng Find My iPhone đã có của Apple. Dịch vụ này nhằm mục đích ngăn ngừa các tên trộm cắp iPhone và thiết bị iOS bằng cách đặt thêm một lớp bảo vệ nữa giữa điện thoại của bạn và một kẻ lừa đảo tiềm năng.

Chúng ta đều biết rằng nét độc đáo của Apple là ở chỗ, họ có thể điều khiển phần cứng và phần mềm trong sản phẩm của họ. Điều này có thể mang lại điều kỳ diệu và, như chúng ta đã biết, Apple có thể sẽ giới thiệu một số phần cứng mới để gia tăng tính an ninh, đặc biệt hữu ích cho những người dùng là các doanh nhân.


Tính năng sát thủ của dòng iPhone thế hệ thứ 7 được gọi là một máy cảm biến dấu vân tay. Nghĩa là người dùng có thể thiết lập dấu vân tay riêng biệt trên thiết bị để mở khoá. Loại mật khẩu bằng dấu vân tay này được coi là hệ thống bảo mật tốt và an toàn nhất hiện có.

Trở lại trong tháng 7 năm 2012, Apple đã mua AuthenTec – hệ thống bảo mật vững chắc hàng đầu với giá là 356 triệu đô la. AuthenTec sở hữu một số bằng sáng chế về nhận dạng vân tay mà Apple hiện đang sở hữu. Đầu tiên, AuthenTec tích hợp một bộ cảm biến trong các máy tính xách tay ThinkPad T42 của IBM vào năm 2004, và tiếp tục mở rộng công nghệ này cho một số máy tính xách tay trong những năm qua, và sau đó đưa công nghệ này vào điện thoại thông minh trong năm 2011 với Motorola Atrix 4G. Bây giờ, công nghệ này đang di chuyển đến điện thoại thông minh của công ty tại Cupertino.

Hiện nay, ngày càng có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng thế hệ iPhone tiếp theo của Apple đang nắm giữ một máy quét dấu vân tay, cũng như với các đợt mở rộng bảo mật khác của Apple đưa ra hồi đầu năm nay, chúng ta có thể thấy iPhone 5S là một trong những điện thoại thông minh an toàn nhất hơn bao giờ hết. Và đó là lý do tại sao ta lại thấy Tim Cook gọi dòng điện thoại isn này là iPhone 5 Security.

Nhà phân tích Ben Bajarin đã tổng kết lại những nỗ lực an ninh hoàn hảo của Apple như sau:

“Có khả năng chúng ta sẽ thấy Apple giành được vị trí hàng đầu liên quan đến vấn đề bảo mật thiết bị.”

Còn các khả năng khác mà chữ "S” tượng trưng cho là gì?

- Máy quét (Scanner) - Đại diện cho máy quét vân tay của iPhone 5S.

- Tốc độ (Speed) - LTE tốc độ nhanh hơn với nâng cấp LTE, chip A7 nhanh hơn và hiệu quả hơn của Apple cùng với bộ nhớ RAM LPDDR3 nhanh hơn. Apple có thể tái chế tốc độ từ 3GS.

- Bảy (Seven) - Đây là iPhone thế hệ thứ bảy. Trong đó nhắc nhở bạn nhớ đến một tập của Seinfeld. "Đó là con số của Mickey Mantle."

- Lưu trữ (Storage ) - Tăng dung lượng lưu trữ của iPhone lên đến bộ nhớ flash 128 GB

- Chậm / chậm chuyển động (Slow/ Slow motion) - iPhone 5S cũng được dự kiến là sẽ khởi động với tính năng máy ảnh chuyển động chậm.

- Steve - Được đặt tên theo tên của Steve Jobs - nhà đồng sáng lập của Apple.

- Màn hình / Kích thước (Screen/ Size) - Trong một nỗ lực để đổi mới. Apple đã tăng kích thước màn hình iPhone 5S lên đến 5 inch cùng với một màn hình hiển thị retina 2048 × 1536.

Hãy chờ đón “siêu phẩm” mới của Apple chính thức có mặt tại thị trường vào ngày 10 tháng 9 này.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus