Pages

Sunday, August 11, 2013

iPhone 5 và những ưu điểm bạn chưa từng biết (Part 2)

 Ở bài viết trước chúng ta đã được khám phá 10 tính năng bí ẩn của chú dế iPhone 5 đẳng cấp của mình. Còn bây giờ tôi sẽ giúp các bạn biết thêm những tính năng mới trong số 21 tính năng bí ẩn do Gottabemobile đã tổng hợp lại từ khi iPhone 5 ra đời cho tới nay

11. Tự động gửi iMessage như một tin nhắn văn bản
iMessage là một phương tiện tuyệt vời để bạn có thể gửi tin nhắn một cách miễn phí, tuy nhiên, trong một số trường hợp, tin nhắn có thể không đến “đích” mà bạn không thể tìm ra được bất kỳ lý do nào. Tuy nhiên giờ đây, các tín đồ iOS đã có công cụ mặc định trên iPhone 5 đã có thể chắc chắn rằng thông điệp được gửi đi mà không gặp phải bất kỳ sự cản trở nào.
Để thiết lập, vào Settings -> Messages -> Send as SMS -> On.
Với thiết lập này, khi tin nhắn iMessage bị chặn vì một lý do nào đó, hệ thống sẽ tự động chuyển đổi tin nhắn đó sang tin nhắn văn bản. Dĩ nhiên là bạn sẽ mất thêm một khoản phí, nhưng có lẽ một số tiền nhỏ để chắc chắn một tin nhắn quan trọng đã được gửi đi sẽ không bao giờ là thừa.


12. Nghe nhạc hay hơn vào ban đêm
Nếu nghe nhạc với ứng dụng Music mặc định trên iPhone 5 khi thời điểm muộn vào ban đêm, bạn nên bật chế độ Late Night. Chế độ này sẽ tự động thiết lập giúp nhạc trầm và thư giãn hơn ở một âm lượng hợp lý.
Để thiết lập, vào Settings -> Music -> EQ -> Late Night.
Đáng tiếc là thiết lập EQ này chỉ làm việc trên ứng dụng âm nhạc được tích hợp sẵn trên iPhone, chứ không phải trên các ứng dụng trực tuyến như Pandora hay Songza.



13. Bật chế độ Night Mode cho tất cả các ứng dụng
Nếu sở hữu một chiếc iPhone 5, bạn sẽ dễ dàng nhận ra màn hình của thiết bị này thường có xu hướng quá sáng vào ban đêm, ngay cả với thiết lập ánh sáng thấp nhất. Một số ứng dụng có chế độ sử dụng vào ban đêm, giúp người dùng có thể sử dụng với lượng ánh sáng thích hợp nhất, tuy nhiên không phải ứng dụng nào cũng được tích hợp tính năng này.
Có một tính năng ẩn trên iPhone 5 cho phép người dùng bật chế độ ban đêm cho bất kỳ ứng dụng iPhone nào, hoặc ít nhất là độ sáng màn hình thích hợp với chế độ ban đêm. Apple cũng cho phép người dùng tùy chỉnh màu sắc, mà kết quả là một số màu sắc kỳ lạ được tạo ra trong một số ứng dụng, nhưng tính năng này vẫn luôn giúp người dùng dễ dàng hơn để sử dụng một trình duyệt web vào ban đêm.
Để thiết lập chế độ này, vào Settings -> General -> Accessibility -> Invert Colors để On.
Một cách dễ dàng hơn để sử dụng chế độ ban đêm này là để thiết lập bằng ba lần nhấp chuột vào nút Home để đảo ngược màu sắc.


14. Sử dụng các chức năng của nút điều khiển trên tai nghe
Tai nghe đi kèm với iPhone 5 không chỉ mang lại cho người dùng trải nghiệm âm nhạc hay hơn, mà còn cho phép người sử dụng thực hiện một loạt các tác vụ mà không cần bỏ thiết bị này ra khỏi túi.
Kiểm soát phổ biến nhất là sử dụng nút điều khiển trên tai nghe để thay đổi âm lượng, nhưng nó còn có thể làm được nhiều hơn nữa. Dưới đây là một vài tác vụ bạn có thể làm với nút điều khiển trên tai nghe iPhone 5:
- Khởi động Siri: Giữ trong khoảng 2 giây
- Tạm dừng Âm nhạc: 1 lần bấm
- Bỏ qua một ca khúc: 2 lần bấm
- Remote Shutter: bấm nút tăng âm lượng trong khi máy ảnh được mở ra.
Các tính năng này làm việc được trên tai nghe tiêu chuẩn của Apple và một số loại tai nghe thay thế khác cho iPhone.

15. Apple Maps thông minh hơn
Apple Maps không phải là hoàn hảo, nhưng khi dùng chung với Siri cho phép người dùng trải nghiệm một bản đồ chỉ dẫn "thông minh" hơn rất nhiều. Ngoài ra, trong Apple Maps, người dùng cũng có thể bật chế độ Traffic để xem tình hình giao thông trên màn hình và để có được cảnh báo trong khi lái xe, trong đó bao gồm một tùy chọn để xem đoạn đường nào bị tắc và tìm tuyến đường khác để tránh ùn tắc.
Để thiết lập, vào Maps -> Chạm vào góc dưới bên phải -> Chạm vào Show Traffic.
Tính năng này giúp thuận lợi hơn cho người dùng thường xuyên di chuyển. Người dùng cũng có thể tải về Google Maps để sử dụng tính năng chỉ dẫn giao thông này.

16. Tự động bật Siri khi cầm iPhone 5
Ngoài phương pháp “cổ điển” là kích hoạt Siri bằng cách nhấn nút Home, các tín đồ iOS còn có thể cho phép thiết bị này tự động “đánh thức” tính năng Siri bằng thiết lập mặc định có sẵn trong máy. Với tính năng này, iPhone 5 sẽ tự động cảm nhận được rằng khi nào thiết bị  đang được cầm lên, và khi cảm biến khoảng cách nhận ra rằng bạn đang để thiết bị này bên cạnh đầu của mình, Siri sẽ được bật lên.
Để thiết lập, vào Settings -> General -> Siri -> để “Raise to Speak” sang “On”.
Trình đơn này cũng cho phép người dùng lựa chọn một ngôn ngữ, thông tin liên lạc hoặc tắt/bật Siri. Người dùng cũng cần cẩn thận khi sử dụng tính năng này nếu cho mượn điện thoại của bạn khi Siri có thể tự động gọi cho một số điện thoại nào đó gây phiền hà cho bản thân và người khác.

17. Bật chế độ Camera Grid
Các nhiếp ảnh gia thường sử dụng quy tắc một phần ba để thực hiện một bức ảnh và hướng ánh mắt của người xem đến điểm chủ đạo trong bức hình. Với chế độ Camera Grid trên iPhone 5, bạn có thể thực hiện điều đó một cách dễ dàng với các đường kẻ ô xuất hiện trên màn hình.
Để thiết lập, vào Camera -> Tap Options -> Grid to On.
Dĩ nhiên là các đường kẻ ô sẽ không xuất hiện trên bức ảnh chính thức của bạn.

18. Bật chế độ “Find my iPhone”
Apple đã trang bị trên iPhone 5 khả năng tìm kiếm thiết bị giúp người dùng theo dõi một chiếc iPhone bị mất hay bị đánh cắp bằng cách sử dụng GPS và các tín hiệu.
Để thiết lập, vào Settings -> iCloud -> FInd My iPhone -> On.
Một khi tính năng được kích hoạt, người dùng có thể theo dõi một chiếc iPhone bằng sử dụng một thiết bị iOS khác như iPhone hoặc iPad. Sau khi theo dõi được, họ có thể kích hoạt âm thanh trên chiếc iPhone đó, truy cập chế độ mất tích hoặc vô hiệu hóa thiết bị. Chế độ mất tích (lost) cho phép người dùng thiết lập một mật mã, nhập số điện thoại và gửi tin nhắn đến kẻ trộm hoặc người nào đó nhặt được chiếc điện thoại này.

19. Thêm biểu tượng Emoji
Đối với các tín đồ của tin nhắn văn bản thì biểu tượng cảm xúc trong tin nhắn dường như là một điều gì đó không thể thiếu. Hiểu được điều này, Apple đã trang bị các biểu tượng Emoji trên sản phẩm của mình để các tín đồ iOS có thể thoải mái thể hiện cảm xúc cá nhân một cách sống động trên các thiết bị iPhone khác.
Để thiết lập, vào Settings -> General -> Keyboard -> Keyboards -> Add New Keyboard -> Emoji.
Một nhược điểm là các biểu tượng Emoji của iPhone sẽ không thể hiện chính xác trên các thiết bị Android hay các sản phẩm khác, do đó tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng chúng đối với các sản phẩm của Apple.

20. Sử dụng máy tính trên iPhone 5
Máy tính của iPhone được tích hợp các phép toán cơ bản như tỷ lệ tới hạn và toán học tiêu chuẩn, nhưng không nhiều người sử dụng biết cách biến iPhone trở thành một chiếc máy tính khoa học đa chức năng.
Bằng cách đơn giản là xoay ngang chiếc iPhone lại, người sử dụng đã có ngay một chiếc máy tính khoa học. Nó chắc chắn không thể thay thế máy tính bỏ túi thực thụ nhưng nó vẫn rất hữu ích cho công việc tính toán khi cần ứng dụng, nhưng tính năng này vẫn luôn giúp người dùng dễ dàng hơn để sử dụng một trình duyệt web vào ban đêm.
Để kích hoạt, vào Settings -> General -> Accessibility -> Để “Invert Colors” ở chế độ “On”.
Một cách dễ dàng hơn để bật/tắt chế độ ban đêm này bạn có thể nhấp 3 lần vào nút Home để đảo ngược màu sắc.

21. Sử dụng nút Home trên màn hình
Không thể phủ nhận những ưu điểm nổi bật của nút Home vật lý trên các sản phẩm của Apple, tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể cảm thấy tiếng kêu từ nút Home này lại quá ồn ào như đang trong một cuộc họp chẳng hạn. Apple đã khá thông minh trong việc giải quyết vấn đề này bằng cách trang bị thêm một nút Home trên màn hìnhiPhone 5, và các tín đồ iOS có thể tự do di chuyển nút này tới bất cứ đâu mình muốn. Nút Home ảo này được sử dụng với đầy đủ tính năng như nút Home vật lý.
Để kích hoạt, vào Settings -> General -> Accessibility -> AssistiveTouch -> On.
Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng ẩn nút Home này đi bằng cách nhấp 3 lần vào màn hình.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus