Pages

Thursday, August 15, 2013

Vi phạm hợp đồng lao động Samsung phải bồi thường 108 triệu USD

Hiên nay Samsung đang phải đối mặt với một vụ kiện từ chính phủ Brazin khi đã vi phạm hợp đồng lao động với nhân công của nước này . Chính phủ Brazin bắt buộc Samsung phải bồi thường 108 USD vì những tổn thất đã gây ra chông công nhân của mình đo điều kiện lao động nghèo nàn.
Nhà máy Manaus của tập đoàn Samsung tại Brazil 
Bộ Lao động Brazil đã đưa ra những bằng chứng cho thấy Samsung vi phạm nghiêm trọng hợp đồng lao động. Cụ thể, mỗi ngày Samsung bắt nhân viên làm việc 15 tiếng, đứng làm việc liên tục trong 10 giờ, thời gian nghỉ ngơi quá ngắn, và yêu cầu phải lắp ráp 3.000 điện thoại mỗi ngày là quá sức với họ.
Vì điều kiện lao động khắc nghiệt như vậy, các công tố viên cáo buộc Samsung đã khiến khoảng 2.000 công nhân bị các bệnh về sức khỏe, như chấn thương lưng. Và họ yêu cầu 108 triệu USD tiền bồi thường từ phía Samsung.
Bên trong một nhà máy sản xuất của Samsung.
 Ngay lập tức, Samsung tuyên bố sẽ hợp tác với nhà chức trách Brazil để làm rõ vấn đề: “Một khi nhận được đơn khiếu nại, chúng tôi sẽ tiến hành xem xét kỹ lưỡng và hợp tác với nhà chức trách Brazil. Chúng tôi đã rất cẩn thận để cung cấp một môi trường làm việc đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất cho sức khỏe. Chúng tôi cũng luôn quan tâm tới vấn đề an toàn và phúc lợi cho nhân viên của chúng tôi trên toàn thế giới”.
Samsung, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, còn được biết đến là nhà sản xuất chip nhớ và màn hình LCD, đã từng bị truy tố tại Brazil vào năm 2011 vì điều kiện làm việc nghèo nàn. Khi đó, Samsung bị phạt 200.000 USD.
Điều kiện lao động nghèo nàn cho công nhân

Ngoài ra, công ty này từng bị cáo buộc tuyển dụng trẻ em ở Trung Quốc. Và Samsung cũng đã phải đối mặt với một loạt các vụ kiện từ người lao động tại Hàn Quốc, đòi bồi thường cho sự tổn hại về sức khỏe do điều kiện làm việc không tốt ở nhà máy sản xuất.
The End./.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus