Pages

Tuesday, September 3, 2013

IFTTT- Phần mềm tự động hóa nhiều công việc trên điện thoại

IFTTT là viết tắt của cụm từ "If THIS then THAT" có nghĩa là khi điện thoại vừa thực hiện một việc A (THIS) nào đó thì việc B (THAT) sẽ được thực thi ngay sau đó. Ví dụ như khi bạn vừa chụp một tấm hình thì máy sẽ up ngay tấm đó lên Dropbox, Flick hoặc gửi qua email; tự động tải hình lên Facebook khi bạn thêm tấm hình đó vào một album bất kỳ trong điện thoại; hoặc tự động copy những nội dung bạn vào thêm vào Reminders sang phần mềm Evernote chẳng hạn. Phần mềm IFTTT trên iPhone (miễn phí) giúp bạn làm được những điều như thế một cách tự động, bạn chỉ việc đặt ra các công thức như trên thì từ đó về sau, máy sẽ răm rắp làm theo.



IFTTT có thể tương tác với rất nhiều các phần mềm và dịch vụ khác (được gọi chung là Channel), ví dụ như Facebook, Twitter, Email, Evernote, Instagram, Pocket, Dropbox, SkyDrive.... Cách sử dụng của phần mềm cũng rất đơn giản, sau khi tải về và mở lên, bạn chỉ việc chọn 2 hành động THIS và THAT, THIS là hành động đầu tiên, gọi là điều kiện để hành động THAT được thực hiện, khi THIS xảy ra thì THAT mới có thể xảy ra ngay sau đó.




Điểm hay của IFTTT là nó có thể tương tác được với các ứng dụng của hệ thống như danh bạ, lịch, nhắc nhở, hình ảnh... IFTTT còn có phiên bản chạy trên nền web tại địa chỉ www.ifttt.com, bạn có thể lên đây để tạo ra các công thức (Recipe) như trên, sau đó chúng sẽ được tự động đẩy xuống điện thoại và chạy luôn. Ngoài ra bạn cũng có thể xem và sử dụng rất nhiều các công thức do người khác tạo ra sẵn trên website này. Với IFTTT, mình nghĩ cuộc sống và công việc của chúng ta sẽ trở nên dễ dàng hơn và mọi dữ liệu sẽ luôn được sao lưu đầy đủ, cẩn thận hơn.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus