Pages

Friday, October 24, 2014

Trên tay iPad Air 2: máy mỏng, nhẹ, màn hình đẹp

DSC_4968.

Những chiếc iPad Air 2 đã bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, chiếc mình chia sẻ với anh em hôm nay do cửa hàng ShopDunknhập về, nó là phiên bản WiFi+4G, màu vàng với dung lượng 64GB. Cảm giác đầu tiên khi cầm iPad Air thế hệ mới trên taylà nó mỏng và thực sự nhẹ hơn đáng kể so với iPad Air của năm ngoái. Ngoài cảm giác cầm khác lạ thì màu vàng, nút Home với cảm biến vân tay, camera chất lượng cao hơn, màn hình đẹp hơn cũng là những đổi mới ở trên chiếc iPad màn hình 9"7 mới.

Thiết kế tổng thể của iPad Air 2 không khác so với iPad Air nhưng Apple đã giảm đi độ dày của máy để cho cảm giác cầm tốt hơn, đặc biệt với một tay và trong thời gian dài. Mình đang dùng iPad Air và khi cầm vào cái máy mới thì rất thoải mái và nhẹ nhàng, tưởng chừng Apple không thể làm cho iPad Air mỏng hơn nữa nhưng họ đã thành công và kết quả là người dùng có một cái tablet nhẹ hơn nhiều. Việc giảm tối đa độ dày này kéo theo một hệ quả là nút gạt quen thuộc vốn đã xuất hiện từ chiếc iPad đầu tiên ra mắt năm 2010 đã bị loại bỏ. Thứ nhất do độ mỏng không cho phép, thứ hai là phần mềm đã đảm nhiệm tốt nhiệm vụ của nút gạt này nên Apple quyết định bỏ nó đi.



Điểm khác thứ hai trên iPad Air 2 so với iPad Air của năm ngoái là nút Home với cảm biến vân tay. Không cần nói nhiều về công nghệ này nữa vì sự hữu dụng của nó đã có trên iPhone 5s cho tới iPhone 6/6+ rồi. Việc trang bị cảm biến vân tay sẽ giúp người dùng bảo mật thiết bị tốt hơn, mua hàng với Apple Pay, mua ứng dụng trên App Store và mở khóa ứng dụng bên thứ ba.

Màn hình và camera cũng là những thay đổi đáng kể trên iPad Air mới. Màn hình của iPad mới được Apple quảng cáo cho khả năng chống chói tốt hơn máy cũ 56% bằng việc phủ một lớp chống chói. Khi nhìn nghiêng dưới ánh đèn thì có thể thấy màn hình iPad (khi đang tắt màn hình) ngả xanh dương chứ không đen tuyền như iPad cũ, đó là do lớp phủ chống chói. Qua thử nghiệm thực tế mình thấy công nghệ này có tác dụng bởi những ánh sáng không đáng có phản chiếu vào màn hình đã giảm đi đáng kể. Mình chưa thử nó ở ngoài trời áng sáng mạnh hơn. Ngoài lớp chống chói thì màn hình này cũng nổi hơn iPad cũ, các nội dung, chữ ở trên màn hình giờ ở sát với lớp kính màn hình hơn là phiên bản cũ.


Camera trên iPad Air 2 là 8MP với cảm biến BSI, được nâng cấp từ 5MP trên iPad Air. Camera mới sẽ giúp chúng ta dùng tablet chụp hình đẹp hơn, thực tế thì nhu cầu dùng tablet chụp hình hàng ngày của người dùng đã tăng đáng kể vài năm nay. Chúng ta cần một bài chi tiết hơn về camera trên iPad Air 2 để xem nó chênh lệch như thế nào so với iPad Air cũ và iPhone 6/6+. Ngoài camera thì CPU trên iPad Air 2 cũng được nâng cấp để cho hiệu năng tốt hơn, chip 64-bit, pin tốt hơn... Cửa hàng ShopDunk cho biết giá bán cho iPad Air 2 4G bản 16GB là khoảng 15 triệu rưỡi và hai ngày nữa có hàng.

Cảm ơn cửa hàng ShopDunk (143 Thái Hà) đã giúp chúng tôi thực hiện bài viết này. 

1 comment:

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus