Pages

Thursday, August 22, 2013

Mẹo vặt xử lý những lỗi nhỏ thường gặp ở iPhone

Tất cả mọi thứ đều không có giá trị tuyệt đối ,những sản phẩm công nghệ cũng  vậy dù đã có những cải tiến cũng như sự phát triển đi lên không ngừng. Bạn đã sử dụng iPhone và chắc bạn cũng đã quen với những lỗi nhỏ đã khiến bạn lúng túng với chính nó.

Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết những lỗi nhỏ nhưng lại thường gặp ở iPhone một sản phẩm được đánh giá cao trên thi trường công nghệ suốt một thập kỷ qua.

1.Màn hình cảm ứng bị “treo”

Thật đơn giản và dễ dàng 

iPhone được đánh giá là một trong những thiết bị cảm ứng xuất sắc nhất hiện nay. Nhưng sẽ thật ác mộng nếu chú dế bỗng dưng treo màn hình. Tuy nhiên, bạn đừng quá sợ hãi vì sự cố này có thể biến mất nhanh chóng bằng cách khởi động lại chú dế này. Thực hiện thao tác này bằng cách nhấn và giữ đồng thời phím Home và nút khóa màn hình như trên trong khoảng 10 giây.
Ngay sau đó màn hình sẽ chuyển sang màu trắng, và sau đó hiện lên logo của Apple. Khi bạn thấy "quả táo khuyết" trên màn hình nghĩa là chiếc iPhone của bạn đã được reboot và vấn đề đã được giải quyết xong. Ngoài ra cũng không loại trừ khả năng iPhone bị hỏng màn hình do lỗi phần cứng. Nếu vậy, người dùng sẽ phải đem máy đi bảo hành (nếu còn hạn) hoặc yêu cầu thay thế phần cứng hoàn toàn mới.

2.Nút Home không hoạt động

Một ngày đẹp trời, chiếc iPhone đắt tiền trở chứng “đơ” nút bấm Home, khiến bạn chẳng thể truy cập ứng dụng nào. Nếu gặp phải sự cố trên, bạn hãy cập nhật phiên bản mới hoặc khôi phục hệ điều hành iOS thông qua iTunes. Điều này có ưu điểm là giúp hệ thống gọn nhẹ như cũ, nhưng chỉ giải quyết được lỗi phần mềm.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng tính năng AssistiveTouch tích hợp sẵn trong hệ điều hành iOS để thay thế cho các thao tác bấm phím Home. Để kích hoạt tính năng này bạn vào Settings -> General -> Accessibility -> AssistiveTouch và chọn on.

3.Máy không thể kết nối internet

Nếu iPhone của bạn không thể kết nối được Internet thông qua các loại kết nối Wifi, GPRS hay 3G, hãy thử reset iPhone theo hướng dẫn trên. Trường hợp iPhone vẫn không thể vào được mạng, bạn hãy cài đặt lại các thiết lập mạng của iPhone bằng cách: Vào Settings bấm chọn General rồi tiếp tục chọn Reset và bấm vào Reset Network Settings.

Bạn có thể cần phải nhập lại mật khẩu đã lưu vào điện thoại trước đó và nếu bạn không nhớ chính xác thì cần phải liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ để có thể cài đặt được các thiết lập chính xác nhất.

 4.Không thể Turn Off

Nếu trong quá trình sử dụng mà không thể tắt iPhone của mình, bạn có thể ép nó tắt đi bằng cách khởi động lại bằng cách nhấn và giữ nút Sleep/Wake (nút mỏng hình chữ nhật ở bên phải của điện thoại). Giữ cho đến khi bạn thấy thanh trượt “slide to power off” hiện ra thì chuyển nó sang trạng thái tắt. Một khi điện thoại đã tắt, bạn có thể bấm giữ nút Sleep/Wake để khởi động nó trở lại.

5.Không thể Turn On
Nếu iPhone không cho phép bật, hãy đảm bảo pin trong máy vẫn còn. Kết nói iPhone với bộ sạc, đợi một lát và khởi động nó lần nữa xem thế nào. Nếu màn hình điện thoại hiển thị như hình ảnh dưới, điều đó chứng tỏ rằng iPhone của bạn đang tiến hành sạc.
Lưu ý rằng nếu iPhone của bạn chỉ còn lượng điện năng rất thấp, màn hình này có thể sẽ phải mất vài phút mới xuất hiện. Nếu phần đỏ của hình ảnh pin nhấp nháy 3 lần và sau đó màn hình màu đen trở lại, điều này nghĩa là pin không thể sạc được nữa. Nếu như vậy, bạn hãy tiếp tục đọc các hướng giải quyết dưới đây.

6.iPhone không thể sạc
-Nếu iPhone không thể sạc, hãy kết nối nó với máy tính qua cổng USB và xác định xem nó có thể sạc qua cổng USB hay không. Nhớ là không sử dụng cổng USB trên bàn phím hoặc màn hình, luôn sử dụng cổng USB trên máy tính của bạn vì chúng cung cấp năng lượng làm việc nhiều hơn.
Nếu việc sạc thành công nhưng lượng pin sử dụng nhanh hết, bạn hãy thử đến phần mềm iTunes để tiến hành kiểm tra phiên bản gần đây của iOS, biết đâu việc cập nhật phần mềm có thể sửa chữa một loạt các vấn đề này.
-Nếu việc cập nhật không thể, hãy thử điều chỉnh một số cài đặt trên iPhone của bạn để tiết kiệm pin. Tắt bluetooth, cài đặt điện thoại ít check email hơn, tắt khả năng tìm kiếm cũng như truy cập Wi-Fi để bảo tồn pin hoạt động lâu hơn.
-Đôi khi các bản cập nhật mới có thể khiến iPhone của bạn trở nên sử dụng pin cao hơn do lỗi, do đó nếu gặp trường hợp này hãy khôi phục lại iPhone thông qua iTunes. Trong quá trình phục hồi bạn sẽ có hai lựa chọn: Khôi phục lại từ một bản sao lưu hoặc thiết lập lại như là một iPhone mới. Để hoàn toàn loại bỏ vấn đề bạn hãy chọn các thiết lập như là thiết lập cho một iPhone mới để không phải khôi phục lại bất kỳ một rắc rối liên quan đến thiết lập của mình. Hãy chắc chắn để đồng bộ hóa điện thoại với iTunes trước khi bạn tiến hành khôi phục nó để không bị mất bất kỳ file nhạc, phim ảnh hoặc các ứng dụng trên thiết bị của bạn.
-Nếu việc khôi phục lại iPhone vẫn không giải quyết được vấn đề, bạn có thể cần phải mang điện thoại đến cửa hàng của Apple để sửa chữa, nhưng hãy đảm bảo dữ liệu vẫn được sao lưu trước. Đặc biệt đôi khi bạn nhận được sản phẩm iPhone mới nếu máy vẫn còn trong thời hạn bảo hành. Nhưng nếu iPhone không còn hạn bảo hành, bạn phải bỏ ra một phí nhất định để sửa chữa lỗi. Bạn cũng có thể mua một pin thay thế từ hãng thứ 3 nhưng hãy nhớ cẩn thận vì nó có thể ảnh hưởng đến hệ thống của bạn, lúc đó Apple sẽ từ chối sửa chữa điện thoại cho bạn trong tương lai.

7. Camera không thể làm việc
Vấn đề này thường gặp đối với người sử dụng iPhone 4, có những vấn đề xảy ra với cả camera phía trước lẫn phía sau của điện thoại này.
Apple đã cung cấp một vài gợi ý để giải quyết vấn đề này: Đầu tiên hãng cho rằng có một vài hạn chế trong thiết lập của người dùng, có thể thấy những hạn chế này bằng cách vào: Settings > General > Restrictions. Khi đó hãy chắc chắn rằng tùy chọn Allow Camera được thiết lập ở trạng thái ON. Bạn cũng có thể bấm vào Disable Restrictions.
Ngoài ra, Apple cũng cho biết bạn hãy tắt điện thoại, nếu không được hãy thử cài đặt lại (giữ nút Home và Sleep/Wake cho đến khi thấy biểu tượng Apple bạc và sau đó cho phép điện thoại khởi động lại). Các bản sửa lỗi khác đề nghị bao gồm bản cập nhật phần mềm iOS và khôi phục lại iPhone thông qua iTunes. Nếu chọn phương pháp thứ 2 hãy nhớ là tùy chọn thiết lập thiết bị như là một iPhone 4 để không phải khôi phục lại nhiều rắc rối phức tạp (lưu ý đồng bộ hóa dữ liệu để sao lưu trước).
Nếu không bạn có thể phải đến cửa hàng iPhone của Apple để sửa chữa, hầu hết đều khắc phục thành công vấn đề này.

8.Màn hình iPhone bị nứt
Màn hình bị nứt là sự phổ biến nhất đối với iPhone 4, lúc này bạn có thể mang đến cửa hàng Apple nhờ sửa chữa. Trong một số trường họ có thể sửa chữa màn hình trong khi bạn chờ, tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra thiệt hại mà bạn có thể nhận được chính sách dịch vụ bảo hành. Hãy nhớ rằng hầu hết các trường hợp bạn sẽ phải trả tiền để sửa chữa.
Ngoài ra bạn cũng có thể tiến hành sửa chữa màn hình chính của iPhone nếu bạn dám bằng cách tìm kiếm màn hình iPhone thay thế, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn cho mình.

9.iPhone 3G/3GS gặp vấn đề với iOS 4
Đối với những chiếc iPhone 3G/3GS đã cập nhật lên phiên bản iOS 4, hầu hết sẽ gặp lỗi máy chạy chậm và thường xuyên khởi động lại một cách ngẫu nhiên cùng một loạt các vấn đề khác.
Vì vậy, những việc bạn có thể làm là cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất. Phiên bản iOS 4.2 dự kiến được phát hành trong tuần này cho khả năng tăng tốc độ iPhone cũ. Nếu bản cập nhật không làm được, có thể thử các cách chữa lỗi sau đây:
Để tăng tốc độ hiệu suất của iPhone 4, hãy vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm sóng Wi-Fi (nếu bạn sống trong khu vực không phủ sóng) bằng cách vào Settings > General. Tại đây nhấn nút Home, chọn Spotlight Search và tiến hành vô hiệu các lựa chọn bằng cách nhấn vào nút. Xong thoát khỏi menu Settings.
Một tùy chọn khác cho phép khôi phục lại iPhone của bạn trong iTunes. Hãy chắc chắn thiết lập điện thoại của bạn trở về trạng thái mới.
Nếu vẫn không được, bạn có thể buộc phải hạ cấp xuống phiên bản iOS cũ hơn, điều này có nghĩa là mất đi các tính năng mới hơn. Trang Lifehacker và iPhoneHacks.com đều cung cấp hướng dẫn hạ cấp hệ điều hành, nhưng hãy nhớ rằng nó có thể làm hại cho iPhone của bạn

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus