Pages

Sunday, August 18, 2013

Những tính năng được chờ đợi từ iPod Touch mới

Nếu những tin đồn mới nhất về chiếc iPod Touch thế hệ mới của Apple được tung ra vào tháng 9 tới là sự thật, thì nhiều tính năng nổi bật trên iPhone 4 mà người dùng chờ đợi có thể sẽ được di trú sang thiết bị nghe nhạc đời mới này.

Những tính năng được chờ đợi nhiều nhất là:
1. Thêm “chấm” cho camera: iPod Touch mới sẽ được trang bị camera 5MP, một camera mặt trước với đèn flash. Điều này rất giống với camera của iPhone 4 (5MP, bộ cảm biến LED, có khả năng quay video HD 720p với tốc độc 30 khung hình/giây).
Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung một camera VGA (640x480 điểm ảnh) giống như camera phụ của iPhone 4 được tích hợp ở mặt trước điện thoại. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là liệu iPod Touch có khả năng quay video và chụp ảnh hay chỉ quay được video giống như iPod Nano?
2. Chat video với người dùng không sử dụng sản phẩm của Apple: Để thực hiện chat video người dùng cần đối diện với máy và phải sử dụng chương trình chat video FaceTime. Đây là một hạn chế buộc người dùng phải trung thành với Apple và chỉ có thể chat video giữa các sản phẩm của Apple.
Song CEO Steve Jobs của Apple đã từng hứa hẹn tạo ra FaceTime như một chuẩn công nghiệp mở. Ứng dụng Skype dành cho iPhone có thể chạy trên iPod Touch nhưng không hỗ trợ các cuộc gọi video trên đó. Vì vậy, rất có thể việc chat video giữa iPod Touch thế hệ mới với các sản phẩm không phải của Apple sẽ dễ dàng hơn.
3. Tăng độ phân giải màn hình: Apple sẽ mang màn hình iPhone 4 với độ phân giải cực đỉnh 960x 640 điểm ảnh cho iPod Touch. Sản phẩm bổ sung thêm FaceTime cùng với con quay hồi chuyển để dành cho các trò chơi nâng cao nhiều hơn. Vì vậy, iPod Touch cần phải được nâng cao độ phân giải cho màn hình để cho các chuyển động của game mượt mà hơn.
4. Tốc độ Wi-Fi nhanh hơn: iPod Touch hiện nay hỗ trợ chuẩn không dây 802.11b/g nhưng chưa phải là chuẩn mới 802.11n. Theo Sámung chuẩn Wi-Fi 802.11n trên thiết bị di động có thể cho tốc độ truy cập lên tới 35Mb/giây. iPhone 4 hỗ trợ chuẩn 802.11n. Đây cũng là chuẩn đang được ưu tiên áp dụng trên các laptop và smartphone mới. Do đó, rất có thể iPod Touch mới sẽ được áp dụng chuẩn đó.
5. Tích hợp micro: Nếu iPod Touch bổ sung thêm camera video, micro tích hợp sẵn sẽ là điều tất yếu xảy ra. Hiện nay, tai nghe được xuất xưởng cùng với các mẫu 32GB và 64GB có micrô và một điều khiển từ xa. Nếu Touch bổ sung camera video thì mic sẽ được gắn kèm với bộ tai nghe hiện nay.
6. Pin lâu hơn: Apple đã kéo dài thời lượng sử dụng pin cho iPhone 4 lên tới 10 tiếng đồng hồ khi truy cập Internet qua mạng Wi-Fi. Vì vậy, với các tính năng mới được bổ sung, iPod Touch thế hệ mới chắc chắn cũng phải được nâng cấp nguồn pin.
7. Lựa chọn 3G giống như máy tính bảng iPad : iPod Touch hỗ trợ công nghệ 3G sẽ là xâm phạm quá nhiều vào lãnh thổ viễn thông của iPhone 4. Tuy nhiên, bổ sung công nghệ 3G sẽ là cách để tăng tốc độ truy cập dữ liệu cho thiết bị này thông qua mạng Viễn thông.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus