Pages

Sunday, August 18, 2013

Thủ thật giữ pin cho máy iphone

iPhone là dòng sản phẩm luôn luôn được Apple thay đổi và sáng tạo không ngừng để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, đẳng cấp công nghệ cao nhất để đáp ứng nhu cầu của khánh hàng. Tuy nhiên bện cạnh đó cũng có những vẫn đề được người dùng yêu cầu cao hơn thực tại. Và pin là một trong những phụ kiện được quan tâm và mong muốn được cải thiện về dung lượng cũng như tuổi thọ.

Nếu bảo quản pin iPhone đúng cách, bạn có thể sử dụng iPhone với thời lượng lâu dài. Tuy nhiên, không hẳn mỗi người đang sở hữu iPhone đều có cách sử dụng pin iPhone hợp lí. Sau đây là những gợi ý bảo quản và sử dụng pin iPhone có thể mang lại tuổi thọ lâu nhất cho viên pin iPhone của bạn.



Trước tiên, các bạn cần nắm một số thông tin cơ bản về chất liệu và cơ chế hoạt động của pin iPhone.



iPhone sử dụng pin Li-Ion:



Pin của iPhone thuộc chủng loại Li-Ion, sử dụng kim loại Lithium (Liti) để chế tạo. Pin của iPhone không có hiện tượng bị tinh thể muối bám vào khi vẫn cắm sạc dù pin đã đầy, nên người dùng hoàn toàn yên tâm về thời gian sạc pin iPhone. Thậm chí, các chuyên gia còn rất khuyến khích việc cắm sạc cho iPhone qua đêm vì nó giữ cho pin trong trạng thái hoạt động.

Tuổi thọ của pin iPhone:
Tuy không bị hiện tượng chai pin nhưng theo thời gian, pin của iPhone vẫn sẽ giảm dần khả năng chứa năng lượng. Quá trình này diễn ra nhanh hay chậm, phụ thuộc và việc sử dụng và thao tác sạc pin của người dùng.
Pin iPhone có thể thay được
 
Kể từ chiếc iPhone đầu tiên đến nay, Apple vẫn luôn gắn liền pin iPhone ngay trong máy và người dùng không thể tháo rời được. Tuy nhiên, Apple cũng đã có dịch vụ thay thế pin iPhone, còn với người dùng ở Việt Nam, các bạn có thể dễ dàng tìm đến các dịch vụ thay thế pin trên thị trường.
 

Bảo quản và sử dụng pin iPhone đúng cách!
 
- Với những người lần đầu mở hộp iPhone, các bạn không nên sử dụng ngay mà hãy cắm sạc ít nhất 5 tiếng.
 
- Việc sạc pin không phụ thuộc vào dung lượng pin đang còn, mà chỉ phụ thuộc vào chu kì cạn và phục hồi dung lượng. Vì vậy, bạn có thể sạc bất kì lúc nào mà không lo về vấn đề chai pin.
 
- Nên sạc pin bằng ổ cắm, hạn chế sạc bằng cáp nối với máy tính.
 
- Trong quá trình sạc pin, không nên sử dụng điện thoại.
 
- Nên để điện thoại nơi thoáng mát để sạc, nếu có bao điện thoại thì nên gỡ ra trước khi sạc (nếu dễ mở). Sau khi sạc đầy 100%, nên để thêm khoảng 15 đến 30 phút.
 
- Theo lời khuyên của các chuyên gia thì việc xả pin sau khoảng 2 tháng sử dụng là cần thiết để bảo đảm pin hoạt động được bền lâu. Sau khi xả cạn pin, để điện thoại nghỉ khoảng 5 giờ, rồi mới sạc lại.
 
- Trong quá trình sử dụng iPhone, nên hạn chế các tác vụ nặng nề, làm iPhone phải rút năng lượng từ pin quá cao, khiến pin mau bị “xuống sức”.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus