Pages

Sunday, August 18, 2013

Có iPhone không lo tắc đường.

Giao thông thường bị ùn tắc vào những giờ cao điểm tại một số đoạn đường luôn làm nhiều người khó chịu và gây trễ nải công việc. Với ứng dụng Tắc Đường, bạn có thể biết được các khu vực nào đang bị kẹt xe để chọn đường đi khác nhanh chóng hơn. Ngoài ra, ứng dụng còn có một tính năng khá hay là hiển thị ảnh chụp vào thời điểm hiện tại ở một số đoạn đường cụ thể. Nhìn vào ảnh chụp, bạn cũng có thể biết được tình trạng giao thông ở đoạn đường đó.
 
Ứng dụng Tắc Đường cho iOS là trợ thủ đắc lực để bạn dò tìm địa điểm và tránh xa các điểm đang bị ùn tắc giao thông tại hai thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
  - Đầu tiên, bạn nhấn Đăng ký để khởi tạo mới tài khoản miễn phí. Sau khi đăng nhập, bạn có thể sử dụng các tính năng của Tắc Đường.

 Ở giao diện hiển thị bản đồ thế giới, bạn nhấn vào hai mũi tên trái, phải ở góc trên để chuyển sang bản đồ hai thành phố: Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Địa điểm bạn đang ở có dấu tròn màu xanh dương.

 Để xem hình ảnh chụp tại một số đoạn đường, bạn chuyển sang thẻ Camera. Tương ứng với hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh là các địa điểm để bạn lựa chọn. Sau khi nhấn chọn một địa điểm, bạn sẽ xem được ảnh chụp tại địa điểm đó. 

Cứ sau mỗi 5 giây, ảnh sẽ được làm mới lại cập nhật tình hình xe cộ vào thời điểm hiện tại.


 Vào những giờ cao điểm, bạn chuyển sang thẻ Ùn tắc để xem những nơi nào đang xảy ra ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, tính năng vẫn đang hoàn thiện, nên đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo “Chưa có thông tin” khi truy cập vào thẻ Ùn tắc.

Một tính năng hữu ích khác của Tắc Đường là hiển thị các tuyến xe buýt ở Hà Nội. Hiện tại, tính năng này chưa hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh.
 
Bạn nhấn vào một tuyến xe buýt để xem chi tiết các đoạn đường xe buýt đi qua.

Bạn chọn thẻ Cài đặt để xem thông tin về phiên bản ứng dụng và nhà phát triển. Bạn có thể tắt tính năng Camera bằng cách nhấn vào nút ON tại mục Hiện camera để chuyển sang OFF.
Ứng dụng vẫn còn đang hoàn thiện nên một số tính năng có thể còn thiếu sót. Trong tương lai, ứng dụng sẽ được bổ sung thêm một số tính năng mới như tìm đường đi ngắn nhất giữa hai địa điểm, chia sẻ vị trí bạn đang đứng, tích hợp thêm mạng xã hội,...
 
Bạn tải miễn phí Tắc Đường cho iOS tại đây.

No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus