Pages

Saturday, August 17, 2013

Apple và những điều bạn chưa từng biết

Bạn đã sử dụng sản phẩm của Apple? bạn yêu thích công nghệ và những ưu điểm mà Apple mang lại cho cuộc sống của bạn? Nhưng bạn đã biết hết những thú vị riêng của tập đoàn công nghệ bí mật nhất hành tinh này chưa?
 Và hôm nay chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn biết 7 thông tin thú vị về Apple mà có thể bạn chưa từng biết đến.

1.Tổng diện tích văn phòng của Apple là 1,58 triệu mét vuông
 

Một con số khá ấn tưởng khi mà diện tích văn phòng của Apple lên tới 1.580.000(m2) trong đó bao gồm khoảng 0,4 triệu mét vuông cho các cửa hàng Apple Store, 0,24 triệu mét vuông cho khuôn viên tàu vũ trụ đang được xây dựng.
Ngoài ra Apple cũng sở hữu hơn 1.000 mẫu đất, bao gồm những địa điểm để xây dựng các trung tâm dữ liệu mới.


2. Các lãnh đạo được tặng miễn phí iPhone, iPad
Với công sức, công lao cũng như những sáng tạo để xây dựng lên một tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới thì
đối với việc mà mỗi loại thiết bị Apple phát hành, mỗi thành viên trong hội đồng quản trị của Apple được tặng miễn phí một sản phẩm thì cũng xứng đang với những gì họ dành cho Apple.

3.Jonathan Ive không nằm trong danh sách quan chức điều hành Apple

Jonathan Ive -nhân tài của Apple
-Jonathan Ive (sinh năm 1967) là một nhân tài , một trong những người có những đóng góp quan trong trong khâu thiết kế sản phẩm, là người quản lý đội ngũ nhân viên thiết kế với quy mô lơn của Apple.Nhưng liệu bạn có thể tin nổi khi mà trong dánh sách quan chức điều hành của Apple lại không có tên ông? Mặc dù có Timcook và các giám đốc điều hành cấp cao khác. Cũng không rõ lý do vì sao nhưng có thể Apple đặt ra quy định này để giữ cho giám đốc thiết kế của mình ngoài tầm chú ý.
4. Gần 2/3 kết quả kinh doanh của Apple đến từ ngoài nước Mỹ

2/3 kết quả kinh doanh đến từ ngoài nước Mỹ
 Theo số liệu gần đây nhất, khoảng 61% doanh thu của Apple được sinh ra từ hoạt động bán hàng ở ngoài nước Mỹ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa thị trường Mỹ ít quan trọng với Apple.

5.Bán lẻ là 1 trong 5 khu vực kinh doanh chính 
   Apple chia báo cáo lợi nhuận của họ thành 5 khu vực địa lý: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, châu Á - Thái Bình Dương và... mảng bán lẻ.
Hoạt động bán lẻ của các cửa hàng Apple Store ở 13 quốc gia tạo ra doanh thu ròng gần 19 tỷ USD trong năm 2012, tăng 33% so với năm trước đó.
 


6.Nhân viên bán lẻ chiến hơn 1/2 nhân lực 
 Theo những thông tin được tiết lộ trong buổi họp cổ đông thường niên, gần 60% số lượng nhân viên của Apple đang làm việc tại các cửa hàng bán lẻ. Cụ thể, 42.200 trong số 72.800 nhân viên của Apple đang làm việc tại các Apple Store.

7.Chi phí R&D tăng gấp đôi sau 2 năm
Trong năm 2012, Apple chi khoảng 3,4 tỷ USD cho hoạt động R&D (nghiên cứu và phát triển), tăng so với 1,8 tỷ USD trong năm 2010, nhưng con số này chỉ chiếm một phần nhỏ so với tổng doanh thu 156 tỷ USD của công ty.
 


No comments:

Post a Comment

Hướng dẫn thay pin iPhone 6 Plus